Thứ Sáu, 29/03/2024 17:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Nâng cao hiệu quả nghiên cứu, học tập các tác phẩm kinh điển

(ANTV) - Sáng 04/6 tại Hà Nội, Học viện Chính trị CAND đã tổ chức Hội thảo khoa học "Nâng cao hiệu quả nghiên cứu, học tập các tác phẩm kinh điển của C.Mác, Ph.Ăngghen, V.I.Lê nin và Hồ Chí Minh".

Tại hội thảo, dưới sự chủ trì của Trung tướng Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp thêm ý kiến về các vấn đề trong học tập, nghiên cứu chủ nghĩa Mác – Lê nin, trong đó tập trung phân tích làm rõ vai trò, tầm quan trọng của việc nghiên cứu, học tập các tác phẩm kinh điển; sự cần thiết phải nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu các tác phẩm kinh điển Mác -  Lênin trong tình hình hiện nay; phân tích đánh giá thực trạng chất lượng nghiên cứu, học tập và vận dụng các quan điểm, học thuyết của các nhà kinh điển và việc giảng dạy các môn lý luận chính trị.

Trên cơ sở đó, định hướng và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng nghiên cứu, học tập các tác phẩm kinh điển, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị nói riêng, công tác lý luận nói chung và góp phần đấu tranh có hiệu quả, bác bỏ những luận điểm sai trái, xuyên tạc học thuyết Mác – Lênin của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tư tưởng của Đảng.

Sơ kết cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng"

Sáng 04/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2020)”.

Theo báo cáo sơ kết cuộc thi, đã có hơn 700.000 tài khoản tham gia thi với hơn 4.300.000 lượt thi. Sau 10 tuần thi, đã có 122 người ở 35 tỉnh, thành phố đoạt giải. Các tỉnh có nhiều người đoạt giải gồm: Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Nội, Hà Giang, Thanh Hóa, Thái Bình, Vĩnh Phúc, TP Hồ Chí Minh…trong đó, Hà Tĩnh là tỉnh có nhiều giải nhất.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và tham gia dự thi của mọi lứa tuổi và tầng lớp nhân dân. Điều này góp phần khẳng định tình cảm, trách nhiệm của các thế hệ người Việt Nam đối với Đảng, muốn được tìm hiểu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử ngành Tuyên giáo trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước cũng như trong sự nghiệp đổi mới hiện nay.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc, bóp méo lịch sử của các thế lực thù địch; tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử và những bài học kinh nghiệm quý báu trong công tác tuyên giáo của Đảng và tiếp tục vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả vào công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế hiện nay.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm