Thứ Sáu, 19/04/2024 06:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát hình sự

(ANTV) - Cần tập trung chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát hình sự; kết hợp với nâng cao hiệu quả công tác giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. Đó là nhấn mạnh của Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020 và một số chuyên đề nghiệp vụ do Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an tổ chức sáng nay.

6 tháng đầu năm, Cục CSHS đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo nhiều giải pháp phòng, chống tội phạm có hiệu quả, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra; phòng, chống tội phạm tiếp tục có chuyển biến. Trong đó, phạm pháp hình sự giảm 8,4%, tỷ lệ điều tra khám phá đạt 84,4% (cao hơn 1,79% so với cùng kỳ 2019); triệt phá hơn 1.000 băng nhóm tội phạm, trấn áp mạnh tội phạm liên quan đến tín dụng đen được dư luận đánh giá cao; tập trung đấu tranh mạnh tại các tuyến, địa bàn trọng điểm… không để các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen hoạt động lộng hành, không để hình thành, tồn tại các điểm nóng về hình sự.

Đáng chú ý, đã phát hiện điều tra, khám phá và bắt giữ nhanh đối tượng gây ra các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, tỷ lệ điều tra khám phá các loại án này đạt 95,16%.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác đấu tranh với tội phạm hình sự của lực lượng CSHS toàn quốc cũng như của Cục CSHS trong 6 tháng qua, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã quán triệt điện số 777 (ngày 7/7/2020) của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Trong đó, yêu cầu Công an các đơn vị địa phương tổ chức mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên phạm vi toàn quốc, thời gian 2 tháng (bắt đầu từ ngày 15/7) để tập trung thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra. Điện nêu 10 nội dung nghiệp vụ của toàn lực lượng Công an, riêng lực lượng CSHS đấu tranh chống tội phạm hình sự, tập trung vào công tác đấu tranh truy quét tội phạm…

Để làm tốt điện chỉ đạo, Thứ trưởng Lê Quý Vương đề nghị, lực lượng CSHS rà soát chương trình công tác năm 2020 một cách cụ thể, có giải pháp đôn đốc, tổ chức thực hiện hiệu quả, hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch đã đề ra; chủ động nắm chắc diễn biến tình hình tội phạm, thu thập thông tin, tài liệu, thống kê tội phạm kịp thời, đầy đủ, làm cơ sở để phân tích, đánh giá đúng, từ đó tham mưu giải pháp cụ thể để giải quyết tình hình nổi lên tại các địa bàn.

Cùng với đó, Thứ trưởng nhấn mạnh cần tổ chức triển khai, hướng dẫn việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về công tác bảo đảm ANTT, sơ kết, tổng kết các nghị quyết; chỉ thị liên quan tới chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CAND, trong đó, có Chỉ thị 12 của Thủ tướng về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen, Chỉ thị 21 của Thủ tướng về tăng cường phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để nâng cao hiệu quả công tác điều tra, Thứ trưởng yêu cầu làm tốt công tác kỹ thuật hình sự; đấu tranh quyết liệt, triệt xóa băng nhóm tội phạm, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, hoạt động bảo kê cho vay nặng lãi, kinh doanh tài chính, cầm đồ…; khẩn trương xây dựng dự án phần mềm cơ sở dữ liệu quản lý đối tượng hình sự lưu động.

 Ngày 7/7, tại Thị xã Cửa Lò, Nghệ An, Cụm thi đua số 5-Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2020. Tham dự Hội nghị có đại diện Văn phòng Bộ Công an, Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị, lãnh đạo Công an các đơn vị trong Cụm thi đua và một số phòng ban liên quan.

Cụm thi đua số 5-BCA gồm Công an các đơn vị: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Trong 6 tháng đầu năm 2020, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Công an các tỉnh trong cụm thu đua số 5 đã có nhiều đổi mới, sáng tạo về biện pháp tổ chức, đề ra được các nội dung, chỉ tiêu thi đua, khẩu hiệu hành động cụ thể, triển khai bằng nhiều hình thức, biện pháp phong phú, đa dạng... tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, của các cán bộ chiến sỹ, góp phần hoàn thành xuất sắc toàn diện các mặt công tác, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến các mặt công tác. Trong thời gian tới, để thực hiện có hiệu quả các nội dung phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2020 đã phát động Công an các đơn vị trong Cụm thi đua số 5 tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, XDLL, đề cao vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ, chỉ huy công an các cấp; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường các mặt nghiệp vụ cơ bản, chủ động nắm chắc tình hình trên lĩnh vực bảo vệ An ninh quốc gia, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Đại hội Đảng bộ các tỉnh trong Cụm thi đua, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung đấu tranh với tội phạm hình sự, ma tuý, kinh tế, tham nhũng và công nghệ cao; đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tăng cường chỉ đạo và làm tốt công tác xây dựng Đảng, tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tình nghĩa từ thiện xã hội trong Cụm thi đua và từng địa phương.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm