Thứ sáu, ngày 30/10/2020 - 21:35 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:12, Thứ 4, 09/08/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở

(ANTV) - Chất lượng của đội ngũ làm cán bộ ở cơ sở luôn được coi là chìa khóa thành công ở mỗi cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng với trọng trách là cán bộ của dân, phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều vụ việc liên quan đến cán bộ trong việc tiếp xúc với nhân dân, giải quyết công việc trong dân lại gây ra ảnh hưởng xấu trong dư luận. 

Gắn đánh giá đội ngũ cán bộ với những quan điểm của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII là việc làm cần thiết, bởi đây sẽ là cơ sở để mỗi cán bộ phải tự hoàn thiện mình, xác định rõ tư tưởng và nhiệm vụ của mình khi tiếp xúc với nhân dân.

Vụ việc cán bộ phường Văn Miếu, Hà Nội gây phiền hà, khó dễ cho người dân trong việc cấp giấy chứng tử đã gây bức xúc trong dư luận hay vụ việc một phó chủ tịch quận ở Hà Nội đậu ô tô không đúng nơi quy định và đã xảy ra mâu thuẫn với nhân dân. Đây đều là hai vụ việc liên quan đến những người được gọi là cán bộ công bộc của dân tại Hà Nội. Một bài học lớn về cách ứng xử của cán bộ với dân và dân với cán bộ.

Đây không phải là những vụ việc hiếm gặp, bởi thực tế thời gian qua, một số vụ việc công chức, viên chức đã có những hành động không đúng mực với dân, giữa cán bộ với cán bộ cũng đã gây xôn xao trong dư luận, ảnh hưởng không nhỏ đến lòng tin của người dân vào đội ngũ cán bộ, công chức trong bộ máy cơ quan Đảng, Nhà nước. Giải pháp đề ra trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã chỉ rõ “Kiên quyết sàng lọc, miễn nhiệm, thay thế, cho từ chức đối với cán bộ làm việc kém hiệu quả, không hoàn thành nhiệm vụ, yếu về năng lực, kém về phẩm chất đạo đức, tín nhiệm thấp mà không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu”. Và điều này đã được người đứng đầu Chính phủ một lần nữa khẳng định.

Cán bộ làm công tác tại cơ sở là những người thường xuyên, trực tiếp tiếp xúc với dân. Điều này đòi hỏi ngoài năng lực trình độ thì kỹ năng giao tiếp, ứng xử với nhân dân cũng đặt ra những yêu cầu khắt khe đối với mỗi cán bộ cơ sở.

Với vị trí là công bộc của dân, là cán bộ được Đảng và nhân dân tín nhiệm, mỗi cán bộ phải đúng vai trò, vị trí của mình khi tiếp xúc, giải quyết công việc với dân. Đồng thời, từ chính người dân phải có ý thức về thượng tôn pháp luật, bởi có vậy dù là cán bộ công chức hay người dân đều phải thực thi, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

BT
Thăm dò khán giả