Thứ Năm, 25/04/2024 16:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Nam Định hướng tới mục tiêu Công an chính quy tại 100% xã

(ANTV) - Tại tỉnh Nam Định, với cách làm chủ động, sáng tạo và vận dụng thực tiễn, việc triển khai đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao và được nhân dân tại cơ sở đồng tình, ủng hộ đối với chủ trương chính quy hóa lực lượng Công an xã.

Mỹ Thắng là xã đầu tiên của huyện Mỹ Lộc triển khai việc tăng cường Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã. Sau hơn 7 tháng kể từ ngày có quyết định điều động nhiệm vụ mới, 4 đồng chí Công an  chính quy, trong đó có 1 đồng chí đảm nhiệm chức danh trưởng CA xã đã chủ động phối hợp với lực lượng Công an  viên kịp thời tham mưu với cấp ủy chính quyền xã triển khai giải quyết nhiều vấn đề "nóng" tại cơ sở. Nhất là các vụ việc liên quan tới đất đai, qua đó từ 1 xã phức tạp về ANTT, đến nay, tình hình an ninh nông thôn ở Mỹ Thắng cơ bản được giữ vững.

Theo tính toán, việc sắp xếp, bố trí Công an  chính quy gắn với việc sắp xếp, bố trí công chức xã là Trưởng, phó Công an xã sẽ giảm gánh nặng cho nguồn ngân sách của tỉnh và địa phương, mỗi năm lên tới hàng chục tỷ đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Nam Định đã phê duyệt "Đề án công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh Nam Định" với tinh thần và quyết tâm đặt ra mục tiêu đến cuối năm 2019, toàn bộ xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh sẽ bố trí lực lượng Công an  xã chính quy.

Đến nay, toàn tỉnh Nam Định đã bố trí Công an xã chính quy tại 73 trên tổng số 209 xã, thị trấn. Theo đó đã lựa chọn kỹ 219 đồng chí, là nguồn cán bộ có năng lực, trình độ và kinh nghiêm công tác, chiến đấu tại cơ sở. Tại 1 số địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, đến nay đã chính quy hóa 100% lực lượng công an xã.

Với thực trạng đội ngũ cán bộ có tỷ lệ trẻ hóa cao, 80% cán bộ có độ tuổi từ 35 trở xuống. Vì vậy ngay từ sớm, Công an  tỉnh Nam Định đã sớm có kế hoạch tạo nguồn cán bộ để bố trí Công an  xã chính quy.

Xuất phát từ thực tế, việc bố trí CA xã chính quy còn gặp 1 số những khó khăn về kinh phí, trụ sở làm việc, cơ sở vật chất hay giải quyết chế độ chính sách đối với trưởng, phó Công an  xã bán chuyên trách. Đây không chỉ là câu chuyện ở riêng tỉnh Nam Định. Tuy nhiên, với quyết tâm của Tỉnh ủy, chính quyền và Công an  tỉnh Nam Định, trong năm 2019 mục tiêu đặt ra là các vướng mắc, khó khăn này sẽ được giải quyết, nhằm đảm bảo hoạt động tốt nhất cho lực lượng Công an  xã chính quy.

Tin mới nhất

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Lãnh 30 tháng tù vì chế tạo súng bắn chim

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”, Đoàn Văn Thể, trú huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang vừa bị TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 30 tháng tù.

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Hiệu quả của mô hình "Móc khóa an ninh"

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Với một chiếc móc khóa tưởng chừng như nhỏ bé, nhưng đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, đó là một cách làm hay đang được công an xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị triển khai, với mô hình “Móc khóa an ninh”.

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Xem thêm