Thứ Bảy, 04/05/2024 10:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Luôn xứng đáng là “thanh kiếm và lá chắn” bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân

(ANTV) - Thực tiễn cho thấy, tổ chức, bộ máy của CAND từ khi thành lập đến nay là quá trình phát triển có tính lịch sử và đều xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong từng giai đoạn cách mạng. Sau mỗi lần cải cách, kiện toàn, bộ máy được hoàn thiện hơn, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND và sự phát triển của đất nước, để xứng luôn xứng đáng là Thanh kiếm, là Lá chắn bảo bệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

“Thanh Kiếm” mang ý nghĩa xông pha, là biểu tượng cho sức mạnh, lòng dũng cảm. “Lá chắn” lại là sự hy sinh cao cả, để che chở, bảo vệ chính nghĩa, công lý. Từ những điều cao cả đó, lực lượng công an Việt Nam đã lấy “Thanh kiếm” và “Lá Chắn” làm hình ảnh biểu tượng của lực lượng của mình.

Hành trình 74 năm qua, từ trong cuộc đấu tranh đầy gian khổ, hy sinh để giành độc lập, tự do, trên 14.000 cán bộ, chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh, hơn 20.000 chiến sĩ bị thương tại các chiến trường.

Cho đến hôm nay lớp lớp thế hệ Công an Việt Nam vẫn tiếp tục sẵn sàng, cống hiến sức lực, trí tuệ và xương máu của mình để bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ cuộc sống bình an cho nhân dân. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng công an đã điều tra xử lý hơn 59.000 vụ phạm tội, trong đó đặc biệt đã phát hiện gần 13.200 vụ phạm tội về ma túy, triệt phá nhiều đường dây ma túy lớn, thu giữ gần 5000 kg ma túy tổng hợp. Tỷ lệ điều tra khám phá phạm pháp hình sự đạt tỷ lệ 82,25%, vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra 12,25%. Để đạt được kết quả đó có 8 đồng chí công an anh dũng hy sinh, 96 đồng chí bị thương và 49 đồng chí bị phơi nhiễm HIV trong khi làm nhiệm vụ.

Đặc biệt trong bối cảnh hôm nay, lực lượng công an lại càng ý thức hơn về trọng trách là “thanh kiếm và lá chắn” của mình khi các đối tượng phạm tội và các thế lực thù địch luôn tuyên truyền luận điệu “phi chính trị” hóa lực lượng vũ trang, tách lực lượng vũ trang ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng. Một bộ phận nhỏ người dân bị kích động, lôi kéo, dẫn đến những cái nhìn phiến diện, tiêu cực về lực lượng công an.

Năm 2020 là năm quan trọng của đất nước và của ngành công an, khi chúng ta đang tiến hành tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trên trường quốc tế, lần thứ hai Việt Nam được trao niềm tin giữ vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021; đảm nhận vai trò Chủ tịch Asean năm 2020.

Những cơ hội và thách thức đó, càng đòi hỏi lực lượng công an phải đi đầu, xung kích trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội xứng danh là thanh bảo kiếm của Đảng, lá chắn thép vững vàng trên chặng đường dài đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

 Trong những ngày này, các đơn vị công an trên cả nước đã có những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2019), Quốc khánh 2/9. 

Các đơn vị công an đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hành hương về thủ đô kháng chiến, tổ chức thăm tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; các gia đình cán bộ chiến sỹ công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi những gia đình khó khăn ở các vùng xa, vùng sâu; tặng quà cho các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập...

Đây là hoạt động thiết thực của công an các địa phương nhằm tri ân, tăng cường mối đoàn kết, thống nhất, gắn bó, tăng cường sự phối hợp trong công tác, chiến đấu giữa các đơn vị.

Tin mới nhất

Hủ tiếu gõ - món ngon vì nhớ

Hủ tiếu gõ - món ngon vì nhớ

Văn hóa 04/05/2024

(ANTV) - Hủ tiếu gõ là món ăn đặc trưng và vô cùng bình dị của TP.HCM, bình dị và gần gũi như chính người dân nơi đây. Và những ai đã từng đến sinh sống làm việc hay tham quan tại TP.HCM nhất định sẽ thưởng thức món hủ tiếu gõ để trải nghiệm về văn hóa ẩm thực của TP.HCM.

Thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ

Thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ

Chính trị 04/05/2024

(ANTV) - Tiếp tục phiên họp toàn thể lần thứ 10, chiều 3/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Quốc phòng và An ninh tiến hành thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ. Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quố+c hội dự và chỉ đạo Phiên họp. Cùng dự, có đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Công an tặng nước suối cho người dân vùng hạn, mặn

Công an tặng nước suối cho người dân vùng hạn, mặn

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Nhằm hỗ trợ, chia sẻ nguồn nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn, sáng ngày 3/5, Công an tỉnh Kandal (Vương quốc Campuchia) phối hợp với Công an tỉnh An Giang thực hiện chương trình hỗ trợ nước uống cho người người dân xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Đưa nước sạch tới buôn làng

Đưa nước sạch tới buôn làng

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Tây Nguyên có đặc thù là nhiều đồi núi, dân cư bố trí thưa thớt ở vùng sâu nên rất khó khăn về nguồn nước sinh hoạt. Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, chính quyền các địa phương đã huy động mọi nguồn lực để đưa nước sạch về cho người dân.

Chiến thắng Điện Biên Phủ mở đường cho phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới

Chiến thắng Điện Biên Phủ mở đường cho phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới

Chính trị 04/05/2024

(ANTV) - Chiến thắng Ðiện Biên Phủ được coi là một trong 20 chiến dịch quân sự lớn và quan trọng nhất trên thế giới. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi vĩ đại của nhân dân ta, mà cũng là thắng lợi chung của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới. “Trận Điện Biên Phủ đã làm thay đổi thế giới” cũng là nhận định chung của nhiều nhà nghiên cứu sử học.

Kết quả sơ bộ bầu cử địa phương ở Anh

Kết quả sơ bộ bầu cử địa phương ở Anh

Thế giới 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến cuộc bầu cử địa phương tại vùng England và xứ Wales Vương quốc Anh. Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy Công đảng đối lập đang dẫn trước đảng Bảo thủ cầm quyền và nhiều khả năng sẽ thắng lớn. Đáng chú ý, Công đảng cũng giành được ghế đại biểu quốc hội duy nhất trong cuộc bầu cử lần này.

Xem thêm