Thứ Bảy, 20/04/2024 05:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Lực lượng CSND xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân

(ANTV) - Liên tiếp các vụ án dư luận xã hội quan tâm được điều tra, làm rõ; nhiều đường dây tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen; mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các chất ma túy được bóc gỡ. Hàng chục đường dây và tụ điểm đánh bạc với quy mô lớn cũng đã được triệt xóa....lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Hưng Yên  ngày càng lấy được niềm tin yêu và mến phục của nhân dân. 

Nhân kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2019), mời quý vị và các đồng chí cùng nhìn lại những thành tích nổi bật của các đơn vị thuộc lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Hưng Yên trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm. Những chiến công này đã và đang góp phần tô thắm bảng thành tích của toàn lực lượng CAND Việt Nam.

Những năm gần đây tội phạm và tệ nạn xã hội ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, các đối tượng phạm tội hoạt động với thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động hơn. Phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CSND, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Công an, đặc biệt là sự chỉ đạo chặt chẽ của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Hưng Yên đã luôn sát cánh cùng với lực lượng An ninh nhân dân triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác, trong đó đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ và tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân trong phòng ngừa và đấu tranh tố giác tội phạm; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chủ động đổi mới các mặt công tác công an, nắm chắc tình hình an ninh trật tự ngay tại cơ sở. Cùng với đó chủ động tấn công, trấn áp hiệu quả vào các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.

Với tinh thần không khoan nhượng với tội phạm, từ nhiều năm qua Công an tỉnh Hưng Yên đã liên tiếp mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đánh trúng, đánh mạnh vào các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm hoạt động có tổ chức, hoạt động ổ, nhóm hoạt động liên quan đến tín dụng đen và tội phạm đánh bạc, kinh tế, ma túy…Chỉ tính từ năm 2018 đến nay, lực lượng CSND Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố điều tra 1336 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, với 2503 bị can. Có 82 vụ án về kinh tế đã được khởi tố, với 789 bị can. Phát hiện 436 vụ tội phạm về ma túy, với 699 đối tượng, thu giữ trên 10 kg ma túy các loại…Cùng với đó, các đơn vị thuộc lực lượng cảnh sát và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã liên tiếp mở các đợt đột kích vào các quán karaoke trên địa bàn toàn tỉnh, kịp thời phát hiện hàng trăm đối tượng sử dụng trái phép các chất ma túy, bay lắc tại các phòng hát, thu giữ số lượng lớn ma túy tổng hợp và các dụng cụ phục vụ  cho việc sử dụng trái phép các chất ma túy; Bóc gỡ thành công đường dây chuyên cung cấp ma túy cho các quán keraoke, qua đó đã góp phần tích cực ngăn chặn tội phạm về ma túy trên địa bàn.

Phát huy thành tích đã đạt được, thời gian tới mỗi CBCS thuộc lực lượng CSND Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục tu dưỡng và rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vận dụng linh hoạt sáng tạo các biện pháp công tác, quyết liệt đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, kiên quyết đưa những kẻ phạm tội ra ánh sáng pháp luật, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh, xứng đáng với 16 chữ vàng Chủ tịch hội đồng Nhà nước Võ Chí Công đã trao tặng “Cảnh sát Việt Nam mưu trí dũng cảm, vì nước, vì dân, quên thân phục vụ” và niềm tin, sự mến phục của nhân dân./

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm