Thứ Bảy, 27/04/2024 10:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Lực lượng CAND sẵn sàng nguồn nhân lực tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ

(ANTV) - Phát biểu tại cuộc họp ra mắt Ban Chỉ đạo và thông qua Kế hoạch triển khai "Đề án Công an nhân dân Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc” giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án khẳng định: Lực lượng CAND sẵn sàng nguồn nhân lực tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Cuộc họp được tổ chức sáng ngày 30/6, tại Hà Nội.

Trong giai đoạn 2014 - 2020, lực lượng CAND đã triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 05 và đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, bối cảnh thế giới hiện nay đã có nhiều biến động, môi trường an ninh toàn cầu diễn biến ngày càng phức tạp, làm tăng tính chất và quy mô của những thách thức mà hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc phải đối mặt. Điều này đặt ra các yêu cầu mới về xây dựng mô hình tổ chức, lực lượng chuyên trách của CAND trước khi tham gia các hoạt động này.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong 5 năm tới, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đặc biệt nhấn mạnh cần xác định rõ và tập trung vào mục tiêu đột phá. Tiếp tục làm tốt nhiệm vụ, nắm rõ kế hoạch triển khai hoạt động của Liên hợp quốc trong những năm tới. Nghiên cứu, hoàn thiện đầy đủ mọi cơ sở pháp lý; lựa chọn CBCS đủ phẩm chất chính trị, trình độ, ngoại ngữ, sức khỏe và ý thức tổ chức kỷ luật tốt, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ quốc tế khi có yêu cầu.

Bên cạnh đó, xác định vị trí chức danh, cơ chế, chính sách cho CBCS trước, trong và sau khi thực hiện nhiệm vụ. Đảm bảo trang thiết bị, phương tiện, điều kiện làm việc tốt nhất cho CBCS. Thành lập Văn phòng thường trực có nhiệm vụ tham mưu giúp Bộ Công an, Ban Chỉ đạo, điều hành, điều phối toàn bộ các hoạt động liên quan đến CAND tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Tập trung hoàn thiện, bổ sung các văn bản với lộ trình cụ thể. Phối hợp với các Bộ, cơ quan chức năng xây dựng đề xuất để sớm trình Chính phủ, báo cáo Quốc hội.

Sáng ngày 30/6 tại Hà Nội, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện Chương trình 130/CP giai đoạn 2016 – 2020 và bàn nội dung, giải pháp thực hiện Chương trình giai đoạn 2021 – 2025. Dự Hội nghị có đại diện các bộ, ngành Trung ương, các cục nghiệp vụ Bộ Công an; đại diện lãnh đạo 10 tỉnh, thành trọng điểm trong cả nước và Tổ chức di cư quốc tế tại Việt Nam.

Báo cáo về tình hình hoạt động tội phạm mua bán người cho biết, trong 4 năm, từ 2016 đến 2019, toàn quốc phát hiện xảy ra hơn 1000 vụ, với hơn 1500 đối tượng, lừa bán hơn 2000 nạn nhân. So với cùng thời gian trước, giảm cả về số vụ, đối tượng và nạn nhân. Tuy nhiên, tình hình tội phạm vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng hình thành nhiều đường dây, băng nhóm lien tỉnh, xuyên quốc gia với tính chất, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận và nêu bật những kết quả đã đạt được trong thời gian qua; trong đó nhấn mạnh, các Bộ, ngành, đoàn thể và địa phương đã quán triệt, triển khai nghiêm túc thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2016-2020. Hiệu quả điều tra, khám phá các vụ án, chuyên án được nâng lên; các ngành tư pháp phối hợp chặt chẽ trong điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh các vụ án mua bán người...Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới, do đó cần rà soát, đánh giá kết quả từng đề án, tiểu đề án Chương trình 130/CP từ cơ sở, tiến tới tổng kết trên phạm vi toàn quốc theo nội dung: Đánh giá mục tiêu, các chỉ tiêu và nội dung đã đạt được; những khó khăn, vướng mắc; nguyên nhân tồn tại. Xây dựng cơ chế phối hợp thực hiện có hiệu quả chương trình 130/CP giai đoạn 2021-2025. Đảm bảo nguồn lực thực hiện Chương trình 130/CP giai đoạn 2021-2025./.

Tin mới nhất

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số khu vực, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Trước tình hình trên, ngày 10/4, Bộ Công an đã có Công điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ mhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương tổ chức Lễ ra quân hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn trên địa bàn.

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Hà Nội và Thừa Thiên Huế là 2 địa phương trên cả nước được Chính phủ lựa chọn triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử - VneID cho công dân. Đợt thí điểm này được bắt đầu từ ngày 22/4 và dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng, sau đó sẽ được nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Chính trị 27/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thành phố Thanh Hóa có 3 đơn vị hành chính cấp xã mới, trong đó xã Long Anh được thành lập trên cơ sở nhập nguyên trạng xã Hoằng Long và xã Hoằng Anh (nay là phường Long Anh). Trước năm 2019, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn còn cồng kềnh, nhiều đầu mối. Với việc sáp nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã với nhau giúp giảm tổng số cán bộ, công chức tại các địa phương.

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Điểm tin 27/04/2024

(ANTV) - Bộ Xây dựng: Chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0; Dệt may lạc quan với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD; Xâm nhập mặn tại ĐBSCL ngày càng gay gắt, bất thường;... là những tin tức nổi bật trên các báo những ngày đầu kỳ nghĩ lễ.

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Xem thêm