Thứ Sáu, 26/04/2024 15:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Lựa chọn các đại biểu tiêu biểu nhất giới thiệu vào danh sách bầu cử

(ANTV) - Ngày 23/5 sẽ là ngày cử tri cả nước đi bầu cử, lựa chọn những đại biểu tiêu biểu nhất vào Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Ngay từ lúc này, nhiều hoạt động chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này đã được triển khai. Từ hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, hiện hội nghị hiệp thương lần thứ hai đang được chuẩn bị nhằm lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân. Từ đó có thể lựa chọn ra được các đại biểu tiêu biểu nhất để giới thiệu vào danh sách bầu cử.

Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã được Mặt trận các cấp thành phố Hà Nội hoàn thành tổ chức  đảm bảo an toàn, đúng luật. Dự kiến thành phố Hà Nội được phân bổ 29 đại biểu.

Ông Đàm Văn Huân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội nói: Qua hiệp thương, bước đầu Mặt trận Thành phố đã phát huy dân chủ, công tâm, khách quan trong bước đầu chuẩn bị được những công việc đầu tiên cho công tác lựa chọn người ứng cử.

Đến nay, tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ nhất. Qua đó giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV là 1.076 người. Về cơ cấu đại biểu HĐND các cấp, tổng số người được Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất phân bổ giới thiệu ứng cử là 7.656 người.

Theo ông Nguyễn Túc, kết quả của hội nghị hiệp thương lần thứ nhất đã phản ánh bầu không khí sôi nổi cho các công việc tiếp theo được tiến hành thuận lợi, lựa chọn ra được những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng nhất

Theo quy định, đến ngày 14/3/2021, tất cả người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân hoàn thành việc nộp hồ sơ. Hiện, các cơ quan, đơn vị trung ương và địa phương đang tổ chức giới thiệu đại biểu và tổ chức hội nghị cử tri tại cơ quan, đơn vị để xem xét hồ sơ của các đại biểu ứng cử. Cùng với đó, những người tự ứng cử cũng đang tiến hành làm hồ sơ và nộp hồ sơ đến Ủy ban bầu cử.

Do vậy, công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động bầu cử ở cơ sở cũng đang được triển khai, đảm bảo dân chủ, khách quan nhằm nâng cao chất lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy, Hà Nội trao đổi: Với mỗi thành phần đại biểu tham gia giới thiệu ứng cử thì mặt trận chúng tôi đều tham gia trực tiếp từ cơ quan đơn vị và với khu dân cư thì chúng tôi hướng dẫn rất kỹ đối với vì ban mặt trận các cấp của Quận của Phường và của Ban công tác mặt trận khu dân cư để thống nhất với chính quyền cùng cấp thông qua nội dung đó chúng tôi bàn bạc dân chủ để  làm thế nào để thống nhất cao nhất cho cái thành phần cơ cấu và số lượng.

Những công việc chuẩn bị cho bầu cử đang được Mặt trận Tổ quốc các cấp tiến hành. Theo kế hoạch dự kiến ngày 18/3 tới đây sẽ tiến hành Hội nghị hiệp thương lần thứ 2. Hội đồng Bầu cử quốc gia mới đây cũng đã quyết nghị tổng số đơn vị bầu cử ĐBQH khóa XV trong cả nước là 184 đơn vị.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm