Thứ Bảy, 20/04/2024 05:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Lễ trao Giải báo chí quốc gia 2019

(ANTV) - Tối ngày 21/6, kỉ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết và trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ 13, năm 2018. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu tại buổi Lễ. 

Cùng dự có nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam.

Giải báo chí quốc gia lần thứ 13 năm 2018 là năm có số lượng tác phẩm dự giải ở mức cao từ trước đến nay. Từ 1671 tác phẩm đủ điều kiện, trên tinh thần nghiêm túc, công tâm và có trách nhiệm cao,  sau hai vòng sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIII năm 2018 đã lựa chọn 106 tác phẩm xuất sắc gồm: 6 Giải A, 24 giải B, 42 giải C, 34 giải khuyến khích.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Qua 13 năm, Giải Báo chí quốc gia tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, bài bản, chất lượng. Đây là giải báo chí danh giá, tôn vinh những tác phẩm và tác giả thực sự tiêu biểu. Các tác giả đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, phản ánh sinh động, phong phú thực tiễn đổi mới của đất nước trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, nhất là cuộc đấu tranh quyết liệt chống tham nhũng, tiêu cực, bác bỏ những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Thủ tướng nhấn mạnh, thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục đổi mới, tổ chức tốt hơn nữa Giải Báo chí quốc gia hàng năm, nâng tầm của Giải cả về quy mô và chất lượng tác phẩm; thu hút ngày càng nhiều những tác phẩm báo chí xuất sắc cả về nội dung tư tưởng và hình thức thể hiện; tôn vinh và động viên khen thưởng kịp thời, xứng đáng các hội viên, nhà báo. Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm, ủng hộ và tiếp tục có các cơ chế, chính sách phù hợp, tạo điều kiện cho báo chí phát triển theo đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Năm nay, Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an đã vinh dự có 5 tác phẩm giành được giải cao tại giải báo chí Quốc gia lần thứ 13. Trong đó loạt phóng sự điều tra “Nano vàng và những cuộc thử nghiệm nguy hiểm – mờ ám” đã nhận được giải A; 2 tác phẩm đạt giải B bao gồm về tác phẩm “Bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng” và tác phẩm “Vào hang ổ tín dụng đen”: Ba tháng “ăn bờ, ngủ bụi”. Tác phẩm “Bệnh án tâm thần, bùa hộ mệnh và những đường dây ma” và phim tài liệu “Đột kích” đã được trao giải C.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm