Thứ Sáu, 29/03/2024 13:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Lập danh sách 205 người ở khối trung ương ứng cử ĐBQH

(ANTV) - Sáng 16/4 tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội  đồng bầu cử Quốc gia chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh: Hội nghị hiệp thương lần thứ ba là hội nghị hiệp thương lần cuối cùng để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV gửi Hội đồng bầu cử Quốc gia. Hệ thống Mặt trận các cấp đã triển khai các nhiệm vụ được phân công rất nhịp nhàng, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.  Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã nhận 205 biên bản hội nghị cử tri nơi cư trú thể hiện ý kiến đối với 205 người của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương ứng cử ĐBQH khóa 15. Kết quả tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đạt 100%, không có vấn đề, vụ việc cử tri nơi cư trú nêu cần phải xác minh.

Tại hội nghị, 100% đại biểu tham dự đã biểu quyết thông qua danh sách 205 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Ngay sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Mặt trận  tổ chức các cấp sẽ xây dựng kế hoạch và chỉ đạo tổ chức hội nghị cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình. Thời gian người ứng cử vận động bầu cử được tiến hành từ ngày công bố danh sách chính thức và kết thúc trước 7h ngày 22/5/2021.

Bệnh viện 199 tiến hành tiêm chủng 220 liều vắc xin Covid – 19

Sáng ngày 16/4, Bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu tiến hành đợt tiêm chủng 220 liều vắc xin ngừa Covid-19 cho cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện và CBCS các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an.

Ngày đầu tiên có 50 y, bác sỹ trực tiếp tham gia công tác phòng, chống Covid-19 tại bệnh viện được tiêm chủng. Để đảm bảo an toàn, tất cả cán bộ, nhân viên y tế đều thực hiện theo khuyến cáo 5K. Trong suốt quá trình tiêm chủng, Bệnh viện 199 đã bố trí đội ngũ bác sỹ chuyên môn túc trực, xử lý khi có tình huống bất thường.

Được biết, đây là đợt tiêm chủng vắc xin ngừa Covid – 19 thứ hai tại Đà Nẵng. Những liều vaccine Covid-19 trong đợt này thuộc lô vaccine do Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford Vương quốc Anh nghiên cứu sản xuất và nhập khẩu về Việt Nam. Trong hai ngày tiếp theo, bệnh viện 199 sẽ tiếp tục tiêm chủng cho các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đóng chân trên địa bàn thành phố.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm