Thứ hai, ngày 21/05/2018 - 02:49 (GMT+7)

| Lịch phát sóng

Cập nhật: 07:32, Thứ 4, 27/09/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Lắng nghe ý kiến của nhân dân để thêm hoàn thiện mình

(ANTV) - Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 27/2017 về Quy tắc ứng xử của Công an nhân dân. Trong đó, quy định rõ về ứng xử của cán bộ, chiến sĩ trong nội bộ và quan hệ xã hội. 

Trước đó, Lực lượng CAND cũng đã triển khai nhiều phong trào thi đua, những cuộc vận động thiết thực nhằm “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đặc biệt, những diễn đàn lắng nghe ý kiến của người dân với tinh thần cầu thị, cởi mở của công an các đơn vị địa phương đã lan tỏa sâu rộng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ứng xử, tinh thần và ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ chiến sĩ. Từ đó, làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.
 
Với đặc thù, chức trách nhiệm vụ của mình, những cán bộ cảnh sát khu vực phường Trưng Trắc, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc thường xuyên giải quyết công việc và tiếp xúc với nhân dân.
 
Cùng với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, văn hóa giao tiếp, ứng xử của cán bộ chiến sĩ với người dân là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu và là thước đo hiệu quả công việc của cán bộ chiến sĩ cơ sở.
 
Những “Diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân” đã được thiết lập. Cùng với đó là những đường dây nóng, không chỉ phản ánh ý kiến của người dân. Mà đó còn là một kênh giám sát việc thực thi nhiệm vụ, tiếp nhận và xử lý thông tin tố giác tội phạm của lực lượng công an.
 
Để quán triệt và kiên quyết xử lý các trường hợp cán bộ chiến sĩ khi xuống địa bàn thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra công tác an toàn PCCC tại các cơ sở, doanh nghiệp, có những hành vi, thái độ cư xử thiếu chuẩn mực với nhân dân, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Vĩnh Phúc đã có thông cáo cụ thể đến các cơ sở trên địa bàn. Kèm theo đó là số điện thoại đường dây nóng, phản ánh trực tiếp đến cấp cao nhất của lực lượng PCCC địa phương.
 
“Kính trọng, lễ phép với Nhân dân; gắn bó mật thiết với Nhân dân; tận tình, trách nhiệm giải quyết công việc, yêu cầu chính đáng của Nhân dân. Giao tiếp, làm việc với người dân bằng thái độ niềm nở, tận tình, trách nhiệm; xưng hô đúng mực, thái độ lịch sự, hòa nhã, khiêm tốn, cầu thị, lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp đúng đắn” - Mỗi cán bộ chiến sĩ Công an đều ý thức rõ về trách nhiệm và tinh thần vì nhân dân phục vụ.
 
Những cuộc vận động lớn, những phong trào thi đua được triển khai sâu rộng trong toàn lực lượng đã cụ thể hóa, nâng cao thêm một bước, xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, trách nhiệm, hiệu quả, tận tụy vì An ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
 
Với những diễn đàn lắng nghe ý kiến của người dân, phát huy tinh thần “ tự soi”, “ tự sửa”, đổi mới, nâng cao hiệu quả các mặt công tác mối liên hệ gắn kết giữa lực lượng Công an với quần chúng nhân dân sẽ ngày một chặt chẽ.
 
Từ đó, lãnh đạo, chỉ huy công an các đơn vị, địa phương sẽ thẳng thắn nhìn thấy được những tồn tại, khuyết điểm để có biện pháp kịp thời khắc phục, chấn chỉnh. Giúp cho nhân dân hiểu rõ, tin tưởng và phối hợp, giúp đỡ lực lượng công an trên lĩnh vực bảo đảm ANTT.
 

 

B.T
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng