Thứ Sáu, 29/03/2024 12:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân

(ANTV) - Hôm nay, ngày 19/8, cả nước tưng bừng kỷ niệm 74 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công. Và cũng trong ngày hôm nay, cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân (CAND) cùng hòa chung không khí kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND.

Suốt chặng đường 74 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng, được Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp chăm lo giáo dục, rèn luyện, trong bất cứ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, khẳng định lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích, luôn xứng đáng là một lực lượng “Trung thành với Đảng - Tận tụy với dân - Vì nước quên thân - Vì dân phục vụ”, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, gần 15000 cán bộ Công an đã anh dũng hy sinh, hơn 5000 đồng chí đã hiến dâng một phần xương máu, hàng trăm đồng chí bị địch bắt, tù đày, bị tra tấn dã man. Trong thời bình, các chiến sỹ công an vẫn ngày đêm chiến đấu, không màng hiểm nguy để đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Nhiều chiến sỹ đã hy sinh, mang thương tật, nhiều tấm gương, chiến công đã để lại sự khâm phục, tự hào trong nhân dân.

Nhân kỷ niệm ngày 19/8, xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất cho đất nước và cho nhân dân luôn sống trong ấm no hạnh phúc và chúc cho những chiến sĩ Công An luôn mạnh khỏe,vững bước đi đến cùng con đường mà mình đã lựa chọn.

Nhiều hoạt động kỷ niệm nhân Ngày truyền thống lực lượng CAND tại các địa phương

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2019), Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9), Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP Cần Thơ, Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã có những hoạt động ý nghĩa.

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, đoàn công tác của Công an tỉnh Nghệ An đã hành hương về xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang dâng hương, dâng hoa và báo công tại khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương, tiền thân của Bộ Công an ngày nay.

Trước đó, Đoàn công tác Công an tỉnh Nghệ An đã đến thăm và trao tặng Công an tỉnh Tuyên Quang bức tranh “Cánh chim Việt” biểu tượng về Quảng trường Hồ Chí Minh, Tp Vinh và trao tặng 30 phần quà trị giá 30 triệu đồng, ủng hộ các CBCS Công an tỉnh Tuyên Quang có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 18/8, Công an TP Cần Thơ phối hợp với Bệnh viên Đại học Y dược Cần Thơ tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc và thăm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách trên địa bàn phường Thới Long, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ.

Dịp này, Công an tp Cần Thơ đã trao tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 320.000 đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tặng 2 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và Thương binh, mỗi phần trị giá 1.500.000 đồng. Đồng thời, phối hợp các y, bác sĩ bệnh viện Đại học y dược khám bệnh, cấp phát miễn phí 300 cơ số thuốc cho bà con với tổng giá trị quà và thuốc khoảng 80.000.000 đồng.

Sáng ngày 18/8/2019, Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng Ngân hàng Vietcombank Sóc Trăng tổ chức Lễ bàn giao "Nhà chính sách" cho 02 gia đình cán bộ, chiến sỹ Công an có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Sóc Trăng và huyện Mỹ Tú.

Căn "Nhà chính sách" thứ Nhất được bàn giao cho bà Nguyễn Thị Đẹp, là lao động hợp đồng trong Công an tỉnh Sóc Trăng, hiện nay đã nghỉ hưu và đang sinh sống tại Phường 6, thành phố Sóc Trăng. Căn nhà thứ Hai bàn giao cho đồng chí Thượng sỹ Liêu Minh Thắng, hiện đang công tác tại Công an huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng, đồng thời Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cũng tặng phần quà trị giá 3 triệu đồng cho 2 hộ gia đình trên.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm