Thứ Ba, 19/03/2024 14:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao

(ANTV) - Chiều 20/02 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ. Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt  đã thông báo các hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới, và trả lời một số câu hỏi về các vấn đề mà dư luận quan tâm, trong đó có nhiều câu hỏi liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (Covid - 19).

Tại cuộc họp báo, Phó phát ngôn Đoàn Khắc Việt cho biết, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài thường xuyên theo dõi cập nhật tình hình diễn biến dịch tại địa bàn, công bố đường dây nóng bảo hộ công dân, giữ liên lạc thường xuyên với công dân Việt Nam ở nước ngoài và sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ, bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Đến nay, ngoài 1 trường hợp người Việt Nam bị nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc, chưa có thêm công dân nào của nước ta ở nước ngoài nhiễm virus này. Công dân này hiện tình trạng sức khỏe đang có chuyển biến tốt.

Trước thông tin về việc Trung Quốc đề nghị sớm khôi phục việc đi lại của công dân nước này sang Việt Nam. Ông Đoàn Khắc Việt cho biết: “Để phòng chống dịch bệnh COVID-19 lan rộng, ảnh hưởng tới sức khoẻ của công dân Việt Nam, Chính phủ Việt Nam cũng như phía Trung Quốc thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ trong giao thông vận tải hai nước, trên tinh thần chống dịch nhưng không đóng cửa, không ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế, thương mại, cũng như giao lưu con người hai bên".

Với đường hàng không, thời gian qua Việt Nam tạm dừng cấp phép cho các chuyến bay từ các vùng dịch Trung Quốc. Chính phủ Việt Nam, Trung Quốc và WHO đều ý thức rất rõ về mối nguy hiểm của dịch Covid-19, do đó thời điểm nối lại các chuyến bay cần thận trọng và dựa trên các cơ sở khoa học.

Đối với câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) đưa Việt Nam và Trung Quốc ra khỏi danh sách các nước đang phát triển, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt khẳng định: Hiện Việt Nam vẫn đang hưởng quy chế quốc gia đang phát triển của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi đánh giá tác động của việc Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước được hưởng quy chế quốc gia đang phát triển trong luật chống trợ cấp của Mỹ, đồng thời duy trì đối thoại, phối hợp với phía Mỹ nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại song phương tiếp tục phát triển theo hướng hài hòa, bền vững, mang lại kết quả cho cả Việt Nam và Mỹ.

Cũng tại buổi họp báo, Phó phát ngôn Đoàn Khắc Việt đã thông báo về hoạt động của lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm