Thứ Sáu, 29/03/2024 13:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao

(ANTV) - Chiều 24/1 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức họp báo thường kỳ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã thông báo các hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới và trả lời một số câu hỏi về các vấn đề mà dư luận quan tâm.

Vấn đề được nhiều phóng viên báo chí và dư luận quan tâm đó là thông tin liên quan tới Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ III của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Tại Phiên đối thoại này, Việt Nam nhận được trên 300 khuyến nghị từ các nước với nội dung rất đa dạng, đề cập đến tất cả các lĩnh vực về quyền con người. Các cơ quan liên quan của Việt Nam sẽ nghiên cứu, rà soát kỹ lưỡng các khuyến nghị nhận được để báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Dự kiến, Việt Nam sẽ chính thức thông báo các khuyến nghị được chấp thuận tại khoá họp thường kỳ của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc vào tháng 6/2019.”

Trả lời câu hỏi của phóng về tiến trình Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Châu Âu (EVFTA), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Châu Âu (EVFTA) là Hiệp định có ý nghĩa quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho người dân cũng như cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam và Liên minh Châu Âu. Trên tinh thần đó, hai bên tiếp tục nỗ lực hoàn tất các thủ tục để sớm ký chính thức, phê chuẩn và đưa Hiệp định đi vào triển khai.

Bên cạnh đó, đối với câu hỏi đề nghị đưa ra bình luận về một số thông tin trên báo chí nước ngoài gần đây cho rằng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 sẽ được tổ chức ở Việt Nam và Nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể thăm cấp nhà nước Việt Nam, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, hiện Việt Nam chưa có thông tin về khả năng này. Mặc dù vậy, bà Hằng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng có đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy đối thoại, duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.

Cũng tại buổi họp báo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cũng đã thông báo về hoạt động của lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm