Thứ Sáu, 29/03/2024 14:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2019

(ANTV) -  Chiều 1/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2019 để thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm. 

Tại buổi họp báo, trước câu hỏi của phóng viên liên quan đến kinh phí Việt Nam bỏ ra để tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều và hiệu quả thu lại của nước ta là gì? Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng  khẳng định chúng ta được lợi rất nhiều cả những cái chúng ta nhìn thấy ngay cũng như kết quả về lâu dài.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng  cho biết: Chúng ta rất tự hào hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên đều chọn Việt Nam để tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 2, cho thấy vị thế, vai trò của Việt Nam rất quan trọng trong đóng góp vào hoà bình, ổn định của khu vực. Cái mà chúng ta thu được thứ nhất là hình ảnh con người Việt Nam được quảng báo ra toàn thế giới; thứ 2 là sự tin cậy rất lớn của lãnh đạo các nước, trong đó có Mỹ và Triều Tiên, đối với Việt Nam về sự hiếu khách, trọng thị, trách nhiệm, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình diễn ra hội nghị. Chúng ta chưa tổng hợp chi phí tổ chức Hội nghị nhưng có thể nói là không nhiều.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng cho rằng kết quả của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 vừa được tổ chức tại Hà Nội sẽ là tiền đề quan trọng cho các giải pháp xử lý tiếp theo của 2 nước.

Cũng tại buổi họp báo, trước câu hỏi của phóng viên liên quan đến tiến độ lập đề án đầu tư, lắp đặt hệ thống camera để giám sát, chỉ huy xử lý vi phạm giao thông trên toàn quốc theo yêu cầu của Chính phủ.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông và các đơn vị của Bộ và các ngành khác có liên quan xây dựng dự án lắp đặt hệ thống camera giám sát và kiểm soát, xử lý vi phạm an toàn giao thông qua hình ảnh. Trước mắt dự kiến sẽ lắp đặt trên các tuyến đường cao tốc và tuyến Quốc lộ 1.Tổng dự án bước đầu dự kiến là khoảng 600 tỷ đồng, tuy nhiên thực hiện dự án được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Thứ nhất là phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công an với Bộ GTVT, các ngành chức năng trong tham mưu để chúng ta thực hiện đúng quy định. Thứ hai là việc đầu tư cũng có liên quan đến pháp luật, ví dụ như Luật Đầu tư công, Luật Tài chính-ngân sách, Luật Xử lý vi phạm hành chính nên rất nhiều vấn đề đặt ra. Nếu như chúng ta có được dự án này thì sẽ rất tốt cho công tác kiểm soát an toàn giao thông và các hoạt động của lực lượng trên các tuyến giao thông.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã thông báo một số nội dung của phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2019 diễn ra cùng ngày dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm