Thứ Sáu, 29/03/2024 06:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hội nghị triển khai chương trình nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 trong CAND

(ANTV) - Ngày 28/10, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 trong Công an nhân dân. Thượng tướng, PGS,TS. Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm học 2018-2019, các Học viện, trường CAND đã thực hiện nghiêm túc quyết định phân bổ chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng, chiêu sinh nhập học giảm số lượng học viên so với năm học trước. Cục Đào tạo đề xuất Bộ Công an chỉ đạo công tác tuyển sinh năm 2019 với những đổi mới về cách thức xét tuyển, trong đó nâng cao điều kiện tiêu chuẩn về học lực để sơ tuyển vào các trường CAND....

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện các Học viện, trường CAND đã kiến nghị Bộ Công an sớm ban hành Đề án tuyển sinh vào các trường CAND năm 2020-2021; phân định rõ nhiệm vụ cho các trường CAND để tránh chồng chéo; rà soát lại các chương trình đào tạo, điều chỉnh nội dung đào tạo phù hợp thực tiễn công tác công an. Đặc biệt, cần xây dựng khung chung về chuẩn đầu ra để áp dụng thống nhất trong các trường CAND; Công an một số đơn vị, địa phương cũng đề nghị Bộ Công an nâng chỉ tiêu tổ chức tập huấn cho lực lượng Công an chính quy về xã. Các Học viện, trường CAND cũng cần tăng cường cho đội ngũ cán bộ, giảng viên đi thực tế tại địa phương; có lộ trình triển khai kiểm định chất lượng giáo dục, chương trình đào tạo…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chỉ đạo một số nhiệm vụ cần tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả hơn trong năm học 2019- 2020, hướng tới tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong công tác giáo dục đào tạo của. Thứ trưởng nhấn mạnh: Việc đổi mới phải có tính hệ thống, có lộ trình, có trọng tâm, trọng điểm. Chú trọng đề cao tính khoa học, tính thực tiễn của hệ thống chuyên ngành đang đào tạo trong CAND đảm bảo phù hợp, đáp ứng yêu cầu sử dụng. Tiếp tục tập trung kiện toàn hệ thống các cơ sở giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng trong CAND theo hướng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã nêu rõ những thách thức, tác động của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đối với công tác đảm bảo an ninh quốc gia cũng như yêu cầu đặt ra đối với công tác giáo dục đào tạo trong các học viện, nhà trường CAND. Từ đó làm cơ sở để các học viện, nhà trường đề ra các kế hoạch, định hướng phù hợp với thực tiễn đơn vị; hướng tới nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo, đáp ứng yêu cầu công tác chiến đấu của Công an các đơn vị, địa phương.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 3 đơn vị xuất sắc trong các Học viện, trường CAND; tặng Cờ thi đua của Bộ Công an, Bằng khen của Bộ Công an cho các Học viện, trường CAND đã có thành tích tiêu biểu trong năm học 2018-2019.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm