Thứ Ba, 16/04/2024 22:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hội nghị giao ban thực hiện Chỉ thị 05 các tỉnh ủy, thành ủy khu vực phía bắc

(ANTV) - Sáng 17/4, tại tỉnh Bắc Giang, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị giao ban việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cụm các Tỉnh ủy, Thành ủy khu vực phía Bắc và các Đảng ủy trực thuộc Trung ương. 

Các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Văn Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang; Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, tham luận tại Hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Thành ủy, Ban Tuyên giáo các Tỉnh, Thành ủy cụm khu vực phía Bắc, các Đảng ủy trực thuộc Trung ương.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, sự nỗ lực cố gắng và những cách làm hay, sáng tạo, mô hình mới… trong thực hiện Chỉ thị 05 của các Tỉnh ủy, Thành ủy, Ban Tuyên giáo các cấp khu vực các tỉnh phía Bắc; đồng thời đề nghị các địa phương ngoài các nhiệm vụ, giải pháp chung, cần tập trung một số nhiệm vụ và giải pháp cụ thể như: công tác tuyên truyền cần sáng tạo, sinh động hơn; phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, tăng cường tin bài, tuyến bài về gương người tốt việc tốt, những mô hình hay; chú trọng các bài viết đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch; tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề năm 2019 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả học tập và làm theo Bác và các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về kết quả phòng chống tham nhũng, lãng phí, về công tác nêu gương của cán bộ, đảng viên; bí thư cấp ủy và cán bộ, đảng viên phải thật sự nêu gương và lựa chọn những vấn đề đột phá để thực hiện như giải quyết khiếu nại, tố cáo, cải cách hành chính, tác phong, lề lối làm việc…; tiếp tục coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên thực hiện không tốt, vi phạm đạo đức công vụ, nghề nghiệp.

Tại Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành cũng đặt vấn đề và kiến nghị một số giải pháp học tập, thực hiện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay đối với lực lượng Công an, khi tình hình tội phạm phức tạp, có tính chất không biên giới, vấn đề trí tuệ nhân tạo, số hoá... Đồng thời, nhấn mạnh, phát huy kết quả đạt được, lực lượng Công an nghiên cứu, tổ chức học tập, thực hiện Chỉ thị số 05 sao cho có hiệu quả nhất; đề nghị các cấp chính quyền và nhân dân giám sát quá trình thực hiện.

Tin mới nhất

Quả đấm thép trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia

Quả đấm thép trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Trong suốt 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Bà Rịa – Vũng Tàu đã luôn nỗ lực rèn luyện, chiến đấu và trưởng thành, lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, cùng các lực lượng Công an tỉnh giữ vững an ninh, trật tự, góp phần ổn định chính trị và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xứng đáng là “quả đấm thép” trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết bảo vệ Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết bảo vệ Israel

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Phát biểu trong cuộc gặp Thủ tướng Iraq Mohamed Shia al-Sudani đang ở thăm Mỹ, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ muốn ngăn chặn xung đột ở Trung Đông lan rộng, nhưng cam kết sẽ bảo vệ Israel sau cuộc tấn công của Iran nhằm vào đồng minh chủ chốt của Washington.

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

Xem thêm