Thứ Bảy, 20/04/2024 00:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hội nghị điển hình tiên tiến Cục An ninh chính trị nội bộ

(ANTV) - Chiều 15/6, tại Hà Nội, Cục An ninh chính trị nội bộ đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025. Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đánh giá cao kết quả phong trào thi đua của Cục An ninh chính trị nội bộ đã đạt được trong năm 5 năm, Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, qua phong trào, Cục An ninh chính trị nội bộ đã nắm vững và bám sát các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, quán triệt sâu sắc các nguyên tắc, phương châm, tư tưởng chỉ đạo đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, tổ chức tốt công tác nắm, xử lý dự báo tình hình, tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo Bộ Công an nhiều chủ trương, giải pháp lớn mang tầm chiến lược, cơ bản góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội; làm thất bại âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và bọn tội phạm.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Cục An ninh chính trị nội bộ tiếp tục thấm nhuần sâu sắc Lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, quy định của Nhà nước và Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng để mỗi cán bộ, chiến sỹ nhận thức sâu sắc vị trí, ý nghĩa của công tác này và phong trào thi đua “ Vì An ninh Tổ quốc” đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trước mắt là tập trung quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu Luật Thi đua, khen thưởng, Nghị định số 91 của Chính phủ và Thông tư số 12 của Bộ Công an để nâng cao chất lượng thi đua khen thưởng trong toàn đơn vị. Cùng với đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy các cấp trong triển khai thực hiện phong trào thi đua; đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua.

Dịp này, đồng chí Thứ trưởng đề nghị các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Hội nghị hôm nay luôn đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ các đồng chí đồng đội phấn đấu vươn lên, đạt nhiều thành tích, chiến công trong công tác, chiến đấu; xứng đáng là hạt nhân của phong trào thi đua “ Vì an ninh Tổ quốc” của Cục An ninh chính trị nội bộ và của toàn lực lượng CAND.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm