Thứ Năm, 28/03/2024 22:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Sáng 23/7, tại Hội nghị sơ kết kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2020 của Ban chỉ đạo 138 Chính phủ và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã báo cáo kết quả công tác phòng chống tội phạm trong thời gian qua. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, các vụ vi phạm pháp luật hình sự giảm 8,4% so với cùng kỳ 2019.  Nhiều vấn đề phức tạp về tội phạm đã được giải quyết tốt, tạo chuyển biến căn bản.

Sơ kết công tác 6 tháng Ban Chỉ đạo 138/CP và Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia  

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 138/CP đề nghị các ngành chủ động, tích cực hơn nữa trong tham gia công tác phòng ngừa tội phạm. Đặc biệt, cần phối hợp giải quyết các loại hình tội phạm có thể phát sinh trong thời gian tới như: tội phạm kinh tế, tham nhũng, trục lợi chính sách, buôn lậu, gian lận thương mại; tội phạm liên quan đến TTXH, ma túy, tội phạm công nghệ cao; Cùng phối hợp thực hiện có hiệu quả các chỉ thị của Đảng và nhà nước đã ban hành trong thời gian qua. Từ đó tạo ra chuyển biến rõ nét trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Hội nghị lấy ý kiến góp ý của cán bộ Công an lão thành vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII

Chiều 22/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý của cán bộ Công an lão thành toàn quốc vào Dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025; để tiếp thu hoàn thiện nội dung các văn kiện, nhất là Báo cáo chính trị trình Đại hội.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của các đồng chí Công an lão thành. Khẳng định Đảng ủy Công an Trung ương sẽ tiếp thu tối đa các ý kiến phát biểu. Đối với các ý kiến chưa kịp phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các đại biểu gửi lại Văn phòng Đảng ủy CATW để nghiên cứu tiếp thu, chỉnh lý Văn kiện; đề nghị Văn phòng Đảng ủy CATW, Cục Công tác đảng và công tác chính trị tập hợp đầy đủ các ý kiến tham gia tại Hội nghị và các ý kiến tham gia bằng văn bản, để tham mưu với Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy CATW hoàn thiện Văn kiện và chuẩn bị chu đáo các nội dung, điều kiện phục vụ tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ CATW lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng Kế hoạch đã đề ra.

Gặp mặt thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng tiêu biểu trong CAND  

“Công tác chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng là vinh dự, là trách nhiệm, đạo lý của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, của cấp ủy; thủ trưởng Công an các cấp và mỗi CBCS Công an quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh” – Đó là khẳng định của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại buổi lễ Gặp mặt thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng tiêu biểu trong CAND. Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các đơn vị chức năng  trong lực lượng CAND cần tiếp tục rà soát, đề xuất bổ sung, hoàn thiện các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng. Tăng cường điều kiện, phương tiện đảm bảo an toàn cho CBCS thực thi công vụ, không để bị thương, không để bị hy sinh.

Bên cạnh đó cần tăng cường giáo dục truyền thống, nhất là đối với thế hệ trẻ, từ đó khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng biết ơn đối với người có công với cách mạng.

Bộ Công an gặp mặt các thế hệ lãnh đạo lực lượng Cảnh sát nhân dân qua các thời kỳ

Nhân Kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2020), tuần qua, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức Gặp mặt các thế hệ lãnh đạo của lực lượng Cảnh sát nhân dân qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tướng Tô Lâm gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể các đồng chí tướng lĩnh, cán bộ lão thành, sỹ quan, hạ sỹ quan, công nhân viên của lực lượng Cảnh sát nhân dân qua các thời kỳ. Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an xin được tri ân những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo của lực lượng Cảnh sát đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng lực lượng CAND trong các chặng đường lịch sử của đất nước. Mong muốn, các đồng chí cán bộ cấp cao của lực lượng Cảnh sát nhân dân tiếp tục đóng góp các ý kiến quý báu, góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Lãnh đạo Bộ Công an dự Đại hội Đảng bộ Công an các đơn vị, địa phương  

Tuần qua, các đồng chí trong Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã tới dự Đại hội Đảng bộ Công an các đơn vị, địa phương. Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận, biểu dương kết quả các mặt công tác của Đảng bộ công an các cấp trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Đảng bộ Công an các đơn vị, địa phương trong nhiệm kỳ tới tiếp tục cần tiếp tục quán triệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; của Đảng ủy CATW về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về bảo đảm ANTT. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quy định 192 của Bộ Chính trị về tổ chức Đảng trong CAND. Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phải chủ động, các giải pháp nắm chắc tình hình, nâng cao chất lượng phân tích, dự báo, đánh giá đúng tình hình, kịp thời ngăn chặn và xử lý kiên quyết, khôn khéo các tình huống phức tạp về ANTT, không để bị động, bất ngờ. Trước mắt, phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ  tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ các cấp và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Tin mới nhất

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

5 món hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Theo "Báo cáo tổng kết hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam" của Amazon, giá trị xuất khẩu thương mại điện tử bán lẻ xuyên biên giới có thể đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027, và sẽ là ngành xuất khẩu lớn thứ 5 tại Việt Nam trong năm năm tới.

Xem thêm