Thứ Năm, 25/04/2024 21:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống CAND

(ANTV) - Tối 18/8, tại thủ đô Vientiane, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào chủ trì phối hợp với Cơ quan Đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào đã phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2020) và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã điểm lại những dấu mốc quan trọng, những đóng góp, chiến công và những hy sinh mất mát trong suốt 75 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh với tinh thần hợp tác giúp đỡ “giúp bạn là giúp mình”, trong những năm qua, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam đã cùng lực lượng Công an Lào anh em đập tan nhiều âm mưu phá hoại và ngăn chặn kịp thời các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; khẳng định những chiến công, thành tích của Công an nhân dân Việt Nam luôn có dấu ấn sâu đậm của sự hợp tác, giúp đỡ của lực lượng Công an Lào anh em.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng mong trong thời gian tới lực lượng Công an hai nước Việt Nam - Lào cần phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trên các lĩnh vực công tác, cùng nhau giữ gìn an ninh, trật tự của mỗi nước, góp phần tích cực vào việc duy trì hoà bình, ổn định trong khu vực và thế giới.

Chúc mừng những chiến công của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam trong 75 năm qua, Thượng tướng Vilay Lakhamphong, Bộ trưởng Bộ An ninh Lào đánh giá cao sự giúp đỡ chân thành của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam để lực lượng Công an Lào hoàn thành nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và nhân dân đã giao.

Để phát huy thành quả và nâng cao quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, hai Chính phủ và hai lực lượng Công an nhân dân hai nước trong thời gian tới, Thượng tướng Vilay đề nghị hai lực lượng Công an nhân dân hai nước cần nâng cao cảnh giác, phối hợp đấu tranh chống âm mưu phá hoại sự đoàn kết giữa hai quốc gia của thù địch; tăng cường hợp tác giữa các đơn vị nghiệp vụ nhằm đáp ứng nhu cầu trên lĩnh vực an ninh cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước hai nước đồng thời không để xảy ra tình huống bất ngờ ảnh hưởng tới an ninh quốc gia của hai nước.

Báo Nhân Dân chúc mừng Bộ Công an nhân 

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/1945-19/8/2020) và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2020). Vào chiều 19/8, đại diện Báo nhân dân đã tới chúc mừng Bộ Công an.

Đoàn đại biểu Báo nhân dân do nhà báo Đinh Như Hoan, Phó Tổng biên tập Báo Nhân Dân làm Trưởng đoàn đã đến chúc mừng Bộ Công an. Tại buổi tiếp, đại diện Bộ Công an chân thành cảm ơn Báo đã quan tâm, dành tình cảm cho lực lượng công an nói chung.

Tại buổi chúc mừng, cả hai đơn vị đều mong muốn, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt là trong công tác tuyền thông giữa Bộ Công an và Báo Nhân dân; qua đó sẽ có những tác phẩm hay về các mặt công tác công an được truyền tải sâu rộng đến công chúng.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm