Thứ Sáu, 26/04/2024 11:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Giữ trọn lời thề với Đảng và lực lượng CAND

(ANTV) - Chiến tranh chống Mỹ đã kết thúc cách đây tròn 45 năm, thế nhưng hồi ức về một thời hoa lửa vẫn còn in đậm trong tâm trí những người đi qua cuộc chiến, trong đó có những chiến sỹ công an.

"Khi đó chúng tôi mỗi người được giao 1 khẩu súng, khẩu súng đó có nhiều nhiệm vụ, trong đó có 1 nhiệm vụ nếu địch phát hiện phải tự sát" - Đó là những tâm sự của Trung tá Trịnh Thị Thu, nguyên cán bộ phòng Cơ yếu – Bộ Công an.

Năm 1968, bà Thu được giao nhiệm vụ vào chiến trường miền Nam làm công tác đảm bảo thông tin liên lạc cho cách mạng. Khi đó, cô Thu cũng là 1 trong 2 nữ cán bộ cơ yếu đầu tiên được giao nhiệm vụ chi viện cho miền Nam. Tham gia cách mạng ở tuổi 22 -  tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và giữ trọn lời thề quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, lực lượng giao cho dù phải hi sinh thân mình.

"Trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng….trong lúc làm nhiệm vụ, chẳng may rơi vao tay quân thù, hi sinh xương máu cũng kiên quyết một lòng không bao giờ phản bội xưng khai” - Đó là bản ghi nhớ “Lời hẹn cùng nhau” của Anh hùng, liệt sỹ Phan Văn Viêm gửi gia đình và em trai trước khi ra chiến trường. Đó cũng là ý chí của lớp lớp cán bộ, chiến sỹ công an chi viện cho chiến trường miền Nam trong giai đoạn đó - Bằng mọi giá phải hoàn thành nhiệm vụ mà cách mạng đã giao.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dân tộc Việt Nam ta đã lập nên những chiến công lịch sử. Một trong những huyền thoại ấy là câu chuyện về những cán bộ công an làm nhiệm vụ "Thám không" hay còn gọi là tình báo – những cán bộ công an đầy bản lĩnh, trí tuệ đã “chui sâu, bám chắc” trong lòng địch và luôn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ - quyết tâm vì chiến trường miền Nam.

Chiến thắng hôm nay dân tộc ta có được đã phải đánh đổi bằng sự hi sinh của lớp lớp những cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, trong đó có nhiều chiến sỹ công an ra đi không trở về. Sự hi sinh của các anh tiếp tục tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân “tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân”.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm