Thứ Sáu, 26/04/2024 21:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Giao ban công tác đảng và công tác chính trị CAND khu vực phía Bắc

(ANTV) - Sáng 15/6, tại Hà Nam, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự và chỉ đạo Hội nghị giao ban công tác đảng và công tác chính trị lực lượng CAND 6 tháng đầu năm 2020 khu vực phía Bắc. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo 27 đơn vị trực thuộc Bộ, 31 địa phương phía Bắc, các Học viện, các trường CAND, bệnh viện CAND khu vực phía Bắc.

Trong 6 tháng qua, dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống kinh tế - xã hội của đất nước nhưng công tác Công an nói chung và công tác đảng, công tác chính trị của lực lượng CAND đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đặc biệt là đã chỉ đạo, hướng dẫn công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp trong CAND, chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII; kịp thời phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chuyên đề về học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Qua đó, nhận thức chính trị, tính chính quy, kỷ cương, kỷ luật và kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sỹ Công an được nâng cao, góp phần tích cực vào thành tích chung trong sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội của đất nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận và biểu dương cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác đảng và công tác chính trị, đáp ứng kịp thời các yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị cấp ủy, thủ trưởng Công an các cấp tập trung chỉ đạo tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bên cạnh đó, có kế hoạch hành động cụ thể tổ chức tốt các hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử của Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND; Công an các đơn vị, địa phương cần bám sát Kế hoạch của Bộ để tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị có ý nghĩa thiết thực, phù hợp với đặc thù của đơn vị, địa phương. Qua đó khơi gợi niềm tự hào, tăng cường ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm, tác phong làm việc và lối sống văn hóa vì nhân dân phục vụ

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm