Thứ Sáu, 29/03/2024 12:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Gặp mặt, tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

(ANTV) - Sáng 25/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra chương trình Gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ ( 27/7/1947- 27/7/2020). Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước đã tới dự. Nhân dịp này Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lẵng hoa chúc mừng và gửi quà tới các mẹ Việt Nam anh hùng.

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự cảm động khi các mẹ Việt Nam anh hùng dù tuổi cao, sức yếu nhưng đã không quản đường xá xa xôi để về Hà Nội tham dự chương trình. Thủ tướng khẳng định, đây là dịp để thể hiện những tình cảm chân thành, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, nhà nước đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, những người mẹ vĩ đại đã hy sinh, hiến dâng những người thân yêu, ruột thịt của mình trong các cuộc kháng chiến. Đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Đất nước hòa bình thống nhất nhưng hàng triệu thương nhân liệt sỹ đã mãi mãi không gặp lại người thương yêu của mình. Đến nay, chiến tranh đã lùi xa nhưng những đau thương, mất mát lớn lao vẫn còn đọng lại trong tâm trí của mỗi người chúng ta, nhất là với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người từng hơn “Ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ. Sự hy sinh cao cả,  kiên trung của các Mẹ chính là tấm gương sáng ngời chủ nghĩa Anh hùng cách mạng cho các thế hệ mai sau, đời đời ghi ơn tri ân và biết ơn sâu sắc."
   
Đây là lần đầu tiên một chương trình tri ân có sự góp mặt của 300 mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện cho gần 5.000 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trên cả nước. Các mẹ về dự cuộc gặp mặt có 4 mẹ nay đã trên 100 tuổi, cao tuổi nhất là mẹ Nguyễn Thị Đỗ ở Đà Nẵng 104 tuổi. Việc chăm lo, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng đã trở thành một chính sách lớn của Đảng, nhà nước ta trong nhiều năm trở lại đây.

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ, sáng 25/7, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Dự lễ tưởng niệm có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lão thành cách mạng và lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương cùng dự Lễ viếng.

Vòng hoa tưởng niệm mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sĩ”. Các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ lòng tri ân những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Cả nước hiện có gần 1,2 triệu liệt sĩ, trong đó gần 200.000 trường hợp chưa tìm thấy hài cốt và khoảng 300.000 hài cốt liệt sĩ chưa xác định được danh tính.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Sáng 25/7, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; bày tỏ lòng cảm phục và biết ơn sâu sắc công lao của các Anh hùng liệt sỹ – những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ".

Tiếp đó, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an xin hứa tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang và những cống hiến to lớn của các thế hệ cha anh. Lực lượng Công an nhân dân nguyện phấn đấu đi theo con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta đã lựa chọn; tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm