Thứ Ba, 23/04/2024 16:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đối thoại an ninh cấp Thứ trưởng Việt Nam - Australia lần thứ hai

(ANTV) - Tại Hà Nội, sáng ngày 02/12, đã diễn ra phiên họp toàn thể thứ nhất, Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng Việt Nam - Australia lần thứ hai. Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam và ngài Marc Ablong, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Australia đồng chủ trì Đối thoại.

Phát biểu tại phiên họp, Thứ trưởng Lương Tam Quang nêu rõ, sau 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam - Australia ngày càng được tăng cường và phát triển trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam đánh giá cao vị trí, vai trò ngày càng quan trọng của Australia trong khu vực; những bước phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ và thuận lợi của quan hệ hai quốc gia kể từ khi hai Bên chính thức thiết lập Đối tác Chiến lược Việt Nam - Australia vào năm 2018.

Trên cơ sở đó, quan hệ hợp tác song phương trên lĩnh vực an ninh và thực thi pháp luật tiếp tục được duy trì, phát triển và ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực, đặc biệt là sau Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng lần thứ Nhất. Với 10 văn bản hợp tác chuyên ngành đã được ký kết, Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan hữu quan, thực thi pháp luật Australia tiếp tục giữ vai trò là những trụ cột quan trọng, giúp hai Bên tiếp tục triển khai nhiều chương trình hợp tác nhằm chia sẻ thông tin, phối hợp điều tra, phòng chống tội phạm, đào tạo cán bộ, đảm bảo an ninh mạng và an ninh quốc gia, phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế và ủng hộ lẫn nhau tại các Diễn đàn đa phương.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Australia Marc Ablong đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong khu vực và khẳng định việc triển khai các thỏa thuận, cam kết thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, hiệu quả, thực chất trên các lĩnh vực hợp tác.Thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược, hai bên tiếp tục củng cố sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau để cùng nhau đóng góp vào hòa bình và sự ổn định, thịnh vượng trong khu vực.

Các phiên họp song phương của Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng Việt Nam - Australia lần thứ hai sẽ tạo điều kiện để hai Bên chia sẻ thẳng thắn, cởi mở về các nội dung, chủ đề cùng quan tâm và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hơn nữa các chương trình hợp tác hiện có, thiết lập, xây dựng các chương trình hợp tác mới, đặc biệt là đối với vấn đề an ninh mạng và tội phạm sử dụng công nghệ cao; phòng, chống lạm dụng trẻ em; tội phạm nghiêm trọng và có tổ chức xuyên quốc gia; tội phạm tài chính; vấn đề quản lý xuất nhập cảnh và di trú. Từ đó, góp phần đưa quan hệ hợp tác Australia và Việt Nam nói chung, giữa các cơ quan hữu quan, thực thi pháp luật Australia và Bộ Công an Việt Nam nói riêng phát triển lên tầm cao mới.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày( từ ngày 27 – 1/5), là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí, mùa du lịch biển tại Đà Nẵng luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các bãi tắm. Người dân và du khách khi tham gia hoạt động tắm biển đều được khuyến cáo bảo quản tài sản, tránh tình trạng bị kẻ gian trộm cắp. Công tác đấu tranh với các đối tượng tội phạm này cũng được siết chặt hơn.

Xem thêm