Thứ Sáu, 26/04/2024 12:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đoàn Giám sát của Quốc hội về PCCC làm việc với TP Hà Nội

(ANTV) - Chiều 20/3, Đoàn giám sát của Quốc hội do Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND thành phố Hà Nội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014 – 2018”. Làm việc với đoàn về phía TP Hà Nội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung.

Báo cáo việc thực hiện chính sách, pháp luật về PCCC giai đoạn 2014-2018 trên địa bàn TP Hà Nội đã xảy ra 3.848 vụ cháy và 7 vụ nổ; làm 76 người chết, 97 người bị thương, thiệt hại về tài sản trị giá khoảng trên 900 tỷ đồng.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tham gia cứu nạn cứu hộ 524 vụ; cứu và hướng dẫn thoát nạn trên 800 người. Lực lượng PCCC&CNCH được quan tâm củng cố, kiện toàn về biên chế, tổ chức và hoạt động; phương tiện phục vụ công tác PCCC&CNCH ngày càng được hiện đại hóa, có thể đáp ứng được nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, đoàn giám sát cũng đã chỉ rõ những mặt còn tồn tại, bất cập trong công tác PCCC của Thủ đô.

Thiếu tướng Bùi Văn Ngần, thành viên Đoàn giám sát cho biết: "Hệ thống điện của Thủ đô nhất là khu phố cổ, các cơ sở sản xuất có nguy cơ cháy rất cao. Thành phố cần xem xét có quy chuẩn về hệ thống điện. Thứ 2, nâng cao và gắn trách nhiệm của người đứng đầu, vai trò của cơ sở trong PCCC."

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của thành viên đoàn giám sát, đại diện các sở, ngành chức năng của Thành phố Hà Nội giải đáp các vấn đề trên tinh thần thẳng thắn, cầu thị.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung thay mặt lãnh đạo Thành phố làm rõ thêm một số vấn đề Đoàn giám sát đưa ra và khẳng định, những đặc thù của TP Hà Nội hiện nay, nhất là các yếu tố về lịch sử văn hóa khiến công tác PCCC gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lãnh đạo TP đặc biệt coi nhiệm vụ PCCC và có sự chỉ đạo thực hiện với quan điểm quyết liệt, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: "Kiến nghị về việc xây dựng lực lượng PCCC cơ sở ngày càng chính quy; đồng thời có ý kiến bổ sung, sửa đổi Luật Thủ đô để có thể xây dựng cơ chế đặc thù cho công tác PCCC của Hà Nội."

Đại tướng Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao, ghi nhận những nỗ lực của Hà Nội trong công tác PCCC, và cho rằng lực lượng PCCC chuyên trách đã làm tốt công tác tham mưu kịp thời các giải pháp PCCC, hạn chế nhiều tổn thất do cháy, nổ. Đồng thời, đồng chí trưởng đoàn giám sát cũng nêu rõ Hà Nội cần có biện pháp khắc phục một số vấn đề về PCCC trong thời gian tới.

Tiếp thu ý kiến kết luận của Trưởng Đoàn giám sát, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá, đây là cơ hội để Thành phố nhìn nhận lại công tác PCCC thời gian qua, phát hiện những tồn tại, những nội dung cần khắc phục Thành phố sẽ hoàn chỉnh báo cáo, bổ sung những nội dung Đoàn giám sát yêu cầu, đồng thời tiếp tục xây dựng các chương trình, kế hoạch để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác PCCC.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm