Thứ Ba, 23/04/2024 15:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đảng bộ Công an Trung ương tiến hành phiên trù bị Đại hội đại biểu lần thứ VII

(ANTV) - Sáng 11/10, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương (CATW) lần thứ VII đã tiến hành phiên trù bị Đại hội. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an dự và chủ trì Phiên trù bị. Tham dự phiên trù bị Đại hội có các đồng chí trong Đảng ủy CATW, Lãnh đạo Bộ Công an. Cùng dự còn có 350 đại biểu ưu tú của 63 Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ CATW đại diện cho ý chí, niềm tin và nguyện vọng của hơn 63.000 đảng viên trong lực lượng Công an nhân dân.

Phát biểu tại phiên trù bị, Đại tướng Tô Lâm đã nhắc lại chỉ đạo, định hướng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại cuộc họp báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ CATW lần thứ VII.

Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu, trong bất cứ hoàn cảnh nào, lực lượng Công an cũng phải giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội; không để bị động, bất ngờ. Phát huy truyền thống vẻ vang, không được tự mãn, sinh chủ quan; phải xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân đặc biệt trong sạch, đặc biệt gương mẫu, liêm chính, đoàn kết, thống nhất, tuyệt đối trung thành với Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân, học hỏi từ nhân dân, vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ. Đồng chí Tổng bí Thư, Chủ tịch nước đã chỉ đạo “Đại hội đại biểu Đảng bộ CATW, nhiệm kỳ 2020 - 2025 phải thực sự mẫu mực, tiêu biểu”.

Để Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VII thành công tốt đẹp, thực sự mẫu mực theo chỉ đạo của Bộ Chính trị và đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các đại biểu cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc vị trí, ý nghĩa của Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của Đảng bộ CATW và lực lượng Công an nhân dân; tiếp tục khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, sự lớn mạnh của lực lượng Công an nhân dân qua 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thành công của Đại hội sẽ góp phần quan trọng vào thành công Đại hôi lần thứ XIII của Đảng.

Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh, mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sỹ trong Đảng bộ CATW và trong Công an nhân dân đang hướng về Đại hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm Quy chế làm việc của Đại hội; phát huy trí tuệ, dân chủ thảo luận đóng góp ý kiến xác đáng vào Báo cáo chính trị của Đảng ủy CATW trình Đại hội và dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; sáng suốt lựa chọn bầu những đại biểu ưu tú của Đảng bộ dự Đại hội XIII của Đảng.

Tại phiên trù bị, Đại hội đã biểu quyết nhất trí về số lượng và nhân sự bầu Đoàn Chủ tịch gồm 06 đồng chí; đồng thời, biểu quyết nhất trí về số lượng, nhân sự Đoàn Thư ký Đại hội gồm 03 đồng chí và bầu Ban Thẩm tra tư cách đại biểu. Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Chương trình, Quy chế làm việc của Đại hội; nghe toàn văn Báo cáo chính trị; phổ biến quy chế bầu cử trong Đảng; hướng dẫn tổ chức, sinh hoạt các Đoàn đại biểu dự Đại hội. Đoàn Chủ tịch và Đảng ủy CATW tin tưởng, với công tác chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, tâm huyết, trí tuệ của các đại biểu, Đại hội đại biểu Đảng bộ CATW lần thứ VII sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là Đại hội mẫu mực, tiêu biểu như chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Ngày 12/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ CATW lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ chính thức khai mạc.

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương (CATW) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước những công lao của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam nói chung, lực lượng Công an nhân dân nói riêng; nguyện phấn đấu đi theo con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta đã lựa chọn; xây dựng lực lượng Công an nhân dân tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, xứng đáng là "thanh bảo kiếm" của Đảng, "lá chắn thép" vững vàng trong đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025  đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; bày tỏ lòng cảm phục và biết ơn sâu sắc công lao của các Anh hùng liệt sỹ – những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ".

Tin mới nhất

Giao tranh mới giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban

Giao tranh mới giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Quân đội Israel cho biết, tối 22/4, phong trào Hezbollah tại Liban đã phóng khoảng hơn 30 quả rocket về phía miền Bắc Israel. Các vụ phóng trên đã kích hoạt còi báo động ở thành phố Safed và các cộng đồng khác ở miền Bắc Israel, nhưng không có thông tin về thương vong. Để đáp trả, Lực lượng Phòng vệ Israel đã tấn công các bệ phóng tên lửa và cơ sở hạ tầng của Hezbollah ở miền Nam Liban.

Ngôi trường đặc biệt chỉ có duy nhất một học sinh

Ngôi trường đặc biệt chỉ có duy nhất một học sinh

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Cậu bé Mahir Behlulovic, 7 tuổi là học sinh duy nhất tại một ngôi trường làng ở miền Trung Bosnia. Lý do là vì suy giảm dân số, chỉ có cậu bé là trẻ con và đang trong độ tuổi đến trường tại ngôi làng này. Tuy nhiên, việc chính quyền địa phương sẵn sàng mở cửa ngôi trường để phục vụ một cậu bé duy nhất của trường đã chứng minh cho chúng ta thấy, rằng câu nói “Cần cả một ngôi làng để nuôi dạy một đứa trẻ” là điều hoàn toàn đúng.

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quí Thanh (SN 1953, cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát) và hai con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981); Trần Ngọc Bích (SN 1984) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Phiên toà dự kiến diễn từ ngày 23-25/4.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 23/04/2024

(ANTV) - Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương vừa xảy ra tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình).

Công an Sơn La đón nhận và nuôi dưỡng trẻ em khó khăn

Công an Sơn La đón nhận và nuôi dưỡng trẻ em khó khăn

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng Đề án “Tiếp nhận, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Sơn La”, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với chính quyền xã Hua Trai, huyện Mường La (Sơn La) vừa tổ chức đón nhận và nuôi dưỡng 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Cục Tình báo quân đội Israel thay lãnh đạo

Cục Tình báo quân đội Israel thay lãnh đạo

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo quyết định cho phép Giám đốc Cục Tình báo quân đội, Thiếu tướng Aharon Haliva, từ chức. Động thái liên quan tới sự thất bại của tình báo Israel trong vụ tấn công của Hamas hồi năm ngoái.

Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet cho học sinh vùng cao Xín Mần

Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet cho học sinh vùng cao Xín Mần

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Việc sử dụng internet đã mang đến cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa nhiều thuận lợi về học tập, giao tiếp, giải trí và tiếp cận các dịch vụ khác. Nhưng không gian mạng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ thiếu an toàn với các em, khi mà chỉ có 10% trẻ em, thanh niên dân tộc thiểu số sử dụng internet là có hiểu biết về an toàn trực tuyến. Vì vậy, việc trang bị cho các em học sinh những kỹ năng tự bảo vệ trên không gian mạng, đã được đặc biệt chú trọng thông qua môi trường giáo dục. Ghi nhận tại huyện miền núi Xín Mần của tỉnh Hà Giang.

Bắt ổ đánh bạc trong phòng ngủ

Bắt ổ đánh bạc trong phòng ngủ

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Tại Quảng Bình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiến hành đấu tranh đối với tụ điểm đánh bạc tại nhà Đoàn Công Nông, trú TP. Đồng Hới, bắt quả tang 7 đối tượng liên quan và thu giữ hơn 200 triệu đồng.

Các nước EU do dự chuyển giao hệ thống Patriot cho Ukraine

Các nước EU do dự chuyển giao hệ thống Patriot cho Ukraine

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) sở hữu hệ thống phòng không Patriot tỏ ra do dự trong việc cung cấp hệ thống cho Ukraine trong khi quốc gia này đang cố gắng tìm kiếm ít nhất 7 đội hình tên lửa phòng để đối phó mối đe doạ không kích của Nga.

Xem thêm