Thứ Sáu, 29/03/2024 16:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn các cơ sở giam giữ

(ANTV) - Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Cục cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng , Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị ổng kết công tác năm 2019, triển khai công tác năm 2020. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2019, lực lượng Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng đã triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Bộ Công an trong việc quản lý, giam giữ các đối tượng; đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn các cơ sở giam giữ; làm tốt công tác đảm bảo cơ sở vật chất, tinh thần, giáo dục dạy nghề cho phạm nhân, trại viên, học sinh.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương, ghi nhận những kết quả mà cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng đã đạt được trong năm 2019.

Đồng tình với những mục tiêu nhiệm vụ, phương hướng triển khai công tác trong năm 2020, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu cán bộ chiễn sĩ Cục Cảnh sát  quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng quán triệt những nội dung quan trọng tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 75; nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành luật Thi hành án hình sự 2019;…Đồng thời, tiếp tục phát huy thành tích, thực hiện một cách hiệu quả hơn nữa các mặt công tác trong năm 2020; chủ động nắm chắc tình hình, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các cơ sở giam giữ; thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với phạm nhân, trại viên, học sinh; triển khai có hiệu quả công tác giáo dục, dạy nghề cho phạm nhân, trại viên, học sinh phù hợp với yêu cầu thực tiễn, tạo điều kiện tốt nhất để họ tái hoà nhập cộng đồng sau khi chấp hành xong án phạt tù.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã gắn Huy hiệu, trao quyết định 30 năm tuổi Đảng cho Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; trao Cờ thi đua của Bộ Công an tặng 11 đơn vị; trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND cho các cán bộ thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng.

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trung đoàn Cảnh sát Bảo vệ mục tiêu cơ quan đại diện ngoại giao và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

Trải qua 20 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển, Trung đoàn Cảnh sát Bảo vệ mục tiêu cơ quan đại diện ngoại giao đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt và qua thực tiễn đã khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của mình trong công tác bảo vệ các cơ quan đại diện ngoại giao của các nước tại Việt Nam. Trung đoàn đã chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, các hội nghị quan trọng của đất nước và Quốc tế diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.

Tiếp tục phát huy những thành tích đã được, thời gian tới, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an toàn các mục tiêu cơ quan đại diện ngoại giao, mỗi cán bộ chiến sỹ của Trung đoàn sẽ không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần cảnh giác cách mạng; nắm chắc tình hình, âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm; chủ động xây dựng và thực binh các phương án bảo vệ đồng thời tổ chức học tập, huấn luyện thuần thục không để bị động bất ngờ; thường xuyên học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ chiến thuật, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ; quyết tâm xây dựng đơn vị thực sự trong sạch - vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vui được giao.

Tại buổi lễ, Trung Cảnh sát Bảo vệ mục tiêu cơ quan đại diện ngoại giao, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã vinh dự đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhì.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm