Thứ Sáu, 29/03/2024 07:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đảm bảo các điều kiện vận hành dữ liệu quốc gia về dân cư đúng tiến độ

(ANTV) - Sáng 27/11, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến kiểm điểm kết quả thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất cấp, quản lý Căn cước công dân (CCCD) tháng 11/2020. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an; Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách công tác quản lý hành chính và cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an 63 tỉnh, Thành phố trên toàn quốc.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát QLHC về TTXH nêu rõ, Trong tháng 11/2020, công an các đơn vị địa phương đã triển khai quyết liệt, có hiệu quả, bám sát chương trình, kế hoạch, mục tiêu đề ra để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Các tỉnh thành trên cả nước đã cơ bản hoàn thành việc thu thập cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đây là cơ sở, nền tảng chuyển từ giai đoạn chuẩn bị sang giai đoạn tổ chức thực hiện sẵn sàng các điều kiện, đảm bảo tiến độ từ 01/7/2021 sẽ đưa dữ liệu quốc gia về dân cư vào khai thác và sử dụng.

Tại Hội nghị các đại biểu đã tham luận, tập trung đánh giá, kết quả thực hiện 2 Dự án qua đó đưa ra các giải pháp trọng tâm về đường truyền và giải quyết sự cố; phương pháp bảo đảm thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”; việc sử dụng thông tin công dân để thực hiện cấp CCCD; báo cáo tình hình tiến độ, các khó khăn, vướng mắc khi thực hiện 2 dự án; đề xuất các giải pháp thực hiện trong thời gian tới...

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu, Cục Cảnh sát QLHC về TTXH - đơn vị thường trực 2 dự án tiếp tục lắng nghe ý kiến của các địa phương, trao đổi để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc .Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị tuỳ theo chức năng nhiệm vụ để thực hiện các phần việc, mục tiêu là vận hành hệ thống an toàn, hiệu quả.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, từ nay đến hết tháng 12/2020 từng đơn vị, từng cấp phải hoàn thành việc đối chiếu, đảm bảo tính chính xác của dữ liệu, kiểm tra đường truyền thông suốt đến cấp xã, đảm bảo tính bảo mật cao. Về thủ tục cấp CCCD gắn chip, Đồng chí Thứ trưởng cho biết, sẽ không yêu cầu người dân kê khai bản khai CCCD. Người dân chỉ cần đến để cơ quan công an thu thập hình ảnh và vân tay tròn, sau đó cơ quan công an dựa trên những dữ liệu đã có để chuyển về Cục Cảnh sát QLHC về TTXH cấp rồi chuyển lại CCCD cho người dân.

Tại Hội nghị Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc, biểu dương Cục Truyền thông CAND đã tuyên truyền và phối hợp với các cơ quan truyền thông, mạng xã hội để tuyên truyền những công việc Bộ Công an đang làm nhằm tiến tới xây dựng Chính phủ điện tử; lan tỏa những cách làm hay để các đơn vị, địa phương tham khảo. Đã tập hợp được những băn khoăn, thắc mắc của các tổ chức, nhân dân để giải đáp tạo sự đồng lòng của nhân dân đối với công tác của Bộ Công an về quản lý cư trú. Nhờ đó, Luật Cư trú (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 10 với số phiếu rất cao.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm