Chủ Nhật, 05/05/2024 10:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đại hội thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" toàn lực lượng CAND lần thứ VIII

(ANTV) - “Từ các phong trào thi đua, hình ảnh người chiến sỹ công an ngày càng gần gũi với người dân, được nhân dân quý mến trân trọng” – Đó là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương tại Đại hội thi đua Vì an ninh Tổ quốc lần thứ 8, diễn ra sáng ngày 8/8, tại Hà Nội.

Đại hội do Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức với sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Bộ Công an. Dự đại hội có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, đại diện một số bộ, ngành và 222 điển hình tiên tiến tiêu biểu, đại diện cho hàng ngàn điển hình tiên tiến, hàng vạn gương “Người tốt, việc tốt” trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Phát biểu khai mạc tại Đại hội,  Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định: “Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” toàn lực lượng CAND lần thứ VIII là ngày hội lớn, là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc của toàn lực lượng CAND. Đồng thời nhấn mạnh: Đại hội là dịp để động viên, tôn vinh các tập thể, cá nhân đã lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, góp phần to lớn vào nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc 5 năm vừa qua.

Đại hội cũng là dịp để chúng ta khẳng định những thành tích, kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót; đồng thời trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả để nhân rộng, làm cho phong trào thi đua thật sự trở thành động lực, có sức lan tỏa, khích lệ CBCS CAND vượt qua khó khăn, gian khổ, phát huy cao nhất tinh thần tận tụy, sáng tạo trong công tác, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANTT, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, tiếp tục là phong trào xuyên suốt được Bộ Công an phát động hằng năm, gắn với phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, đặc biệt là xây dựng tính nhân văn của người cán bộ, chiến sỹ Công an đã được đưa vào cuộc vận động Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Từ các phong trào này nhiều chuyên án lớn bị triệt phá, thu hàng trăm bánh heroin, hàng tấn ma túy tổng hợp gây tiếng vang lớn trong xã hội. Các vụ án về lừa đảo, đánh bạc trên mạng trên mạng internet cá độ hàng nghìn tỷ đồng bị phát hiện, nhiều vụ án lớn về kinh tế bị phát hiện, điều tra và đưa ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật, củng cố thêm lòng tin của quần chúng nhân dân với công cuộc phòng chống tham nhũng của Đảng và nhà nước. Để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, 5 năm qua đã có 58 cán bộ, chiến sỹ công an anh dũng hy sinh, hơn 1600 cán bộ chiến sỹ khác bị thương.

Tại Đại hội, các đại biểu điển hình tiên tiến đã chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm cá nhân trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm cũng như thi đua lập thành tích chào mừng 75 năm Ngày truyền thống CAND, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát biểu tại Đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng từ phong trào thi đua trong toàn lực lượng CAND, đã xuất hiện nhiều tấm gương hy sinh anh dũng, nhiều gương người tốt, việc tốt, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến bằng nhiệt huyết, sáng tạo, không quản ngại khó khăn, gian khổ, tất cả vì bình yên của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân, lập nên những chiến công nổi bật, làm lan tỏa những truyền thống tốt đẹp của CAND Việt Nam vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, có những cán bộ, chiến sĩ lập nhiều chiến công thầm lặng, có những việc làm bình dị nhưng đã để lại dấu ấn sâu đậm, hình ảnh chiến sĩ CAND đẹp đẽ trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 hiện nay, cùng với các lực lượng y tế và bộ đội, lực lượng CAND đóng vai trò là một trong những lực lượng quan trọng đi đầu quán triệt sâu sắc tinh thần “Chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ. Cán bộ, chiến sĩ Công an đã không quản khó khăn, gian khổ trên tuyến đầu chống dịch với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, đến từng địa bàn, khu dân cư, tổ dân phố, ngõ, xóm, thôn, bản để rà soát, xác minh, khoanh vùng cách ly, đồng thời tuyên truyền cho người dân về phòng chống dịch bệnh.

Để đáp ứng được yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc “Càng khó khăn càng phải ra sức thi đua”, Thủ tướng nêu rõ lực lượng Công an cần bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: Thi đua phải luôn gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị là mục tiêu của thi đua. Đó là bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Tập trung hướng phong trào thi đua về cơ sở, chú trọng giải quyết các việc khó, khâu yếu, nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm, thúc đẩy tinh thần hăng hái thi đua của cán bộ, chiến sĩ vào việc khắc phục những hạn chế, bất cập đang tồn tại, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác, chiến đấu và phục vụ nhân dân.

Ghi nhận những thành tích, chiến công của lực lượng công an, thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, Thủ tướng đã trao danh hiệu Anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân cho 8 tập thể và 2 cá nhân của Bộ Công an. Đồng thời trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 4 cá nhân. Đại hội thi đua Vì an ninh Tổ quốc cũng đã biểu dương và tôn vinh 75 gương điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc trong Công an, và 15 điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đây là đại diện cho 222 điển hình tiên tiến ở các lĩnh vực công tác công an và quần chúng nhân dân trong phong trào Bảo vệ an ninh tổ quốc trong 5 năm vừa qua./.

Tin mới nhất

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 07/5 tới đây tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trong chương trình, trọng tâm sẽ là lễ diễu binh, diễu hành với sự tham gia của hơn 12.000 người, trong đó có sự tham gia của hơn 1000 cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND. Các mặt công tác chuẩn bị cho ngày lễ lớn hiện đang được gấp rút hoàn thiện và các lực lượng tham gia trong chương trình Lễ kỷ niệm cũng đã và đang nỗ lực luyện tập với tinh thần trách nhiệm và niềm vinh dự, tự hào cao nhất.

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 04/5 tại Điện Biên, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an tỉnh Điện Biên về công tác tham gia, bảo đảm an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ về tội nhận hối lộ thời kỳ ông làm Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng (năm 2022 trở về trước).

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Thế giới 05/05/2024

(ANTV) - Bất chấp tiến triển trong đàm phán ngừng bắn, trong 24 giờ qua, quân đội Israel (IDF) tiếp tục các đợt tấn công mạnh vào Dải Gaza, khiến số thương vong tăng lên với 32 người tử vong và 41 người bị thương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Xã hội 05/05/2024

(ANTV) - Ngày 4/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà đối với ông Nguyễn Như Vĩnh tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Như Đậu, Công an vũ trang, hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem thêm