Thứ Bảy, 20/04/2024 17:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đà Nẵng chuẩn bị các bước công tác bầu cử ở cơ sở

(ANTV) - Để đảm bảo thực hiện kịp thời, đúng quy định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, các địa phương ở Đà Nẵng đã khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị, một trong những nội dung quan trọng là phổ biến, hướng dẫn kế hoạch tổ chức bầu cử, công tác lập danh sách cử tri.  

Buổi phố biến, hướng dẫn kế hoạch tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân thành phố, được tổ chức tại phường Tân Chính, quận Thanh Khê dành cho Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng tổ dân phố, cán bộ công chức phụ trách công tác bầu cử.

Tại hội nghị, nhiều nội dung về tổ chức bầu cử như công tác lập danh sách cử tri, công tác thống kê số liệu về số lượng cử tri, xác định khu vực bỏ phiếu, dự kiến các địa điểm niêm yết, địa điểm bầu cử, dự kiến nhân sự tổ bầu cử, thống kê cơ sở vật chất còn thiếu,… được phổ biến đầy đủ.

Hiện tại, công tác lập danh sách cử tri tại các tổ dân phố, khu dân cư đang được khẩn trương triển khai trên khắp địa bàn thành phố Đà Nẵng. Để khắc phục và kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình lập danh sách, các đơn vị chức năng đồng thời tiến hành rà soát nhân khẩu tạm trú, người thuê trọ trên địa bàn, đảm bảo kê khai đúng, đủ số lượng cử tri sẽ tham gia bầu cử.

Thành phố Đà Nẵng có tất cả 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội và 15 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố. Theo kế hoạch, chậm nhất 50 ngày trước ngày bầu cử là ngày 3/4/2021, UBND các phường sau khi thống nhất với Thường trực Hội đồng nhân dân phường và Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường sẽ quyết định thành lập tổ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân theo quy định để tiếp tục triển khai các nội dung tiếp theo.


Mới đây, tại cuộc họp bàn về Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ của Bộ Giao thông vận tải, các mục tiêu chính của từng giai đoạn sắp tới trong công tác phát triển hạ tầng giao thông đã được đặt ra, đồng thời cũng đã có đánh giá cụ thể việc thực hiện các mục tiêu theo như quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Đến thời điểm này về phát triển giao thông vận tải đường bộ, khối lượng vận chuyển, luân chuyển hàng hóa đạt 87%, riêng luân chuyển hành khách đạt 105%, luân chuyển hàng hóa đạt 100% so với quy hoạch. Về kết cấu hạ tầng, hệ thống đường cao tốc đã hoàn thiện, đưa vào khai thác 1.046 km, đang thi công hơn 900 km, thực hiện được trên 90% so với quy hoạch.

Trên cơ sở thực tiễn của ngành đường bộ, đơn vị tư vấn lập quy hoạch đã đặt mục tiêu đến năm 2030 tập trung xây dựng các tuyến cao tốc liên kết vùng, kết nối với cảng biển, các trung tâm sân bay lớn, phấn đấu đến năm 2030 có 5.000 km đường cao tốc và đến năm 2050 có trên 9.000 km đường cao tốc.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm