Thứ Tư, 08/05/2024 07:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cụm thi đua số 2 ký giao ước thi đua năm 2021

(ANTV) - Thông qua các phong trào thi đua để nhân rộng các điển hình, tiên tiến, động viên, khích lệ các cán bộ chiên sỹ tại các đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao - đây là một trong số các mục đích được đưa ra tại Hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2021 của Cụm đua số 2, khối các đơn vị trực thuộc Bộ trưởng diễn ra chiều 24/3 tại Hà Nội.

5 đơn vị trong Cụm thi đua số 2 – khối các đơn vị trực thuộc Bộ trưởng gồm: Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Cục Kỹ thuật nghiệp vụ; Cục Quản lý xuất nhập cảnh; Cục Ngoại tuyến; Bộ tư lệnh Cảnh vệ đã thống nhất thông qua và ký kết giao ước thi đua năm 2021 gồm một số nội dung quang trọng như: tập trung phát hiện đấu tranh ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch phản động; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ chiến sỹ; làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về các mặt công tác của mỗi đơn vị trong tình hình mới.

Các phong trào thi đua tập trung vào việc giải quyết các khó khăn, phức tạp, những vấn đề mới nổi lên về ANTT; gắn phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2021 và các phong trào thi đua, cuộc vận động khác với các sự kiện, các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và của lực lượng CAND; kịp thời phát hiện và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, qua đó khích lệ cán bộ chiến sỹ tích cực tham gia thi đua, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 Tại Hà Nội, sáng 24/3, Cục Công nghiệp an ninh đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Đoàn chủ chốt nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 65 năm ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an.

Từ những phong trào gắn liền với nhiệm vụ chính trị của đơn vị như “Đoàn viên thanh niên thi đua sản xuất tốt, kinh doanh giỏi”, “Tăng công, tăng ca đảm bảo tiến độ bàn giao sản phẩm”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” hay như đăng ký các công trình, phần việc thanh niên góp phần cải tiến quy trình công tác, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí giá thành công trình…tổ chức Đoàn trong Cục Công nghiệp an ninh thực sự đã trở thành người bạn đồng hành của đoàn viên thanh niên trong công tác, để từ môi trường sinh hoạt của tổ chức Đoàn, đoàn viên được rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, xung kích, sáng tạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp giao phó.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Cục Công nghiệp an ninh cũng đã trao các phần quà tặng những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhằm khích lệ, động viên các đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo, khát vọng cống hiến trong thanh niên

Ngày 24/3, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị, Bộ Công an tổ chức Gặp mặt cán bộ lãnh đạo chủ chốt và đoàn viên thanh niên, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 65 năm truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an.

Thời gian qua, tổ chức đoàn trong Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị không ngừng được củng cố, kiện toàn. Đoàn viên thanh niên đã chủ động trong việc tiếp cận, nắm bắt và sử dụng những thành tựu khoa học công nghệ hiện đại vào công tác; nâng cao năng lực hội nhập quốc tế và đời sống văn hoá tinh thần. Tuổi trẻ Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt, tuyệt đại bộ phận đoàn viên nêu cao phẩm chất trung thành – tận tuỵ, đoàn kết – sáng tạo.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, các tổ chức Đoàn trong đơn vị sẽ tiếp tục coi trọng, làm tốt hơn công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục lối sống văn hoá, ý thức chấp hành nghiêm điều lệnh; khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo, khát vọng cống hiến, khát vọng phấn đấu vươn lên của đoàn viên thanh niên. Đồng thời, gắn chặt các hoạt động của Đoàn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và sự phấn đấu của đoàn viên để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Tin mới nhất

Vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng Điện Biên Phủ

(ANTV) - Với quyết tâm chiến lược “tất cả cho tiền tuyến, tất cả để đánh thắng địch ở chiến dịch Điện Biên Phủ”, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã đoàn kết chặt chẽ, lập nên những chiến công vang dội, hoàn thành xuất sắc mục tiêu của chiến dịch. Trong thắng lợi đó, có phần đóng góp rất quan trọng của lực lượng CAND Việt Nam. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07.5.1954 - 07.5.2024); chương trình Tiêu điểm ANTT hôm nay, với sự tham gia của Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban – Nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Công an, chúng ta sẽ cùng nhìn nhận, đánh giá về vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng vĩ đại này.

Đại tướng Tô Lâm biểu dương CBCS tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đại tướng Tô Lâm biểu dương CBCS tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Ngay sau khi Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Công an đã tổ chức Lễ Tổng kết công tác tổ chức lực lượng Công an nhân dân tham gia diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm. Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự, phát biểu chỉ đạo, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự, tham gia các sự kiện, đóng góp tích cực vào thành công chung của chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Báo chí quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thế giới 07/05/2024

(ANTV) - “Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 không chỉ là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, mà còn cổ vũ phong trào chống chủ nghĩa thực dân, giải phóng dân tộc trên thế giới.” Đó là nhận định chung của hàng loạt bài viết được đăng tải trên nhiều tờ báo lớn trong những ngày qua.

Điện Biên hôm nay

Điện Biên hôm nay

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Điện Biên, mảnh đất nơi cực Tây tổ quốc đã trải qua những thăng trầm của thời gian, và trở thành cái tên ghi vào lịch sử nhân loại với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến trường đầy khói lửa bom đạn năm xưa, giờ đây thay bằng những gam màu tươi sáng, nhờ nỗ lực không ngừng của Chính quyền và đồng bào các dân tộc Tây Bắc qua nhiều thế hệ, trong suốt 70 năm qua.

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Đã 70 năm trôi qua, những kí ức về chiến dịch Điện Biên Phủ khốc liệt vẫn còn đó, không chỉ là những tháng ngày "khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt", ở nơi tưởng như chỉ có mưa bom lửa đạn mà vẫn có những câu chuyện tình yêu thật đẹp của những người lính. Chúng tôi muốn nói đến sức mạnh của những cánh thư tay, đã theo họ vượt qua mọi thử thách của chiến tranh, tạo nên những niềm vui và ký ức trong cuộc sống, vẫn trường tồn mãi theo thời gian

Xem thêm