Thứ Năm, 25/04/2024 19:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cục Truyền thông CAND triển khai công tác năm 2020

(ANTV) - Chiều nay (31/12), tại Hà Nội, Cục Truyền thông CAND tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ chương trình công tác năm 2020. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo. Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND chủ trì hội nghị.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số Cục chức năng trực thuộc Bộ Công an, các đồng chí trong Đảng uỷ, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Cục Truyền thông CAND.

Các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu dự hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Mã Duy Quân, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND đã trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2019. Theo đó, trong năm 2019, bám sát chủ trương, định hướng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Cục Truyền thông CAND đã tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, xuất bản, bảo đảm chủ động, nhạy bén, kịp thời, chính xác, góp phần tích cực định hướng dư luận, nâng cao vị thế, hình ảnh của lực lượng CAND, thực sự là cầu nối giữa lực lượng CAND với các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong bảo đảm an ninh, trật tự, được lãnh đạo các cấp đánh giá cao, quần chúng nhân dân khen ngợi.

Đại tá Mã Duy Quân trình bày Báo cáo kết quả công tác năm 2019 của Cục Truyền thông CAND

Các đơn vị báo chí, điện ảnh, xuất bản đã có nhiều hoạt động tích cực, sản xuất các chương trình, tác phẩm, ấn phẩm nổi bật, tạo được hiệu ứng cao trong xã hội; chất lượng các tác phẩm được nâng lên. Nhiều tác phẩm báo chí của Cục Truyền thông CAND đạt thành tích cao tại các giải thưởng báo chí như: Giải Búa liềm Vàng, Giải Báo chí quốc gia, Liên hoan Truyền hình toàn quốc; số lượng các tác phẩm về đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và biểu dương người tốt, việc tốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm tăng cao so với năm 2018.

Cùng với đó, Cục Truyền thông CAND đã tổ chức thực hiện có hiệu quả khẩu hiệu hành động của Bộ Công an năm 2019 "Chủ động - Nêu gương - Kỷ cương - Trách nhiệm - Hiệu quả"; xây dựng cơ chế làm việc công khai, minh bạch; tăng cường củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Cục; phát huy được năng lực, sở trường, tính chủ động của cán bộ chiến sỹ, công nhân viên, lao động hợp đồng, tạo không khí hăng say làm việc trong đơn vị.

Bên cạnh việc đánh giá, tổng kết các mặt công tác đã đạt được, hội nghị tập trung phân tích, đề ra các phương hướng cho nhiệm vụ công tác năm 2020, cũng như các giải pháp triển khai thực hiện một cách có hiệu quả.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên điều hành phần tham luận tại Hội nghị

Dưới sự điều hành của Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Ban tổ chức đã nhận được 22 tham luận của các Phòng, Ban, cơ quan đại diện thuộc Cục Truyền thông CAND. Các tham luận được chuẩn bị kĩ lưỡng, nội dung bám sát thực tiễn công tác và đã đưa ra nhiều giải pháp giải quyết những vấn đề nóng, cấp thiết đang đặt ra đối với nhiệm vụ của các đơn vị thuộc Cục Truyền thông CAND trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà Cục Truyền thông CAND đạt được trong thời gian qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ công tác trọng tâm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu đơn vị cần tiếp tục bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, thông tin tuyên truyền kịp thời, có hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ thị Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng CAND và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trên cơ sở đó cần tăng cường chuyên trang, chuyên mục, tác phẩm chính luận sắc bén, chủ động đấu tranh, phòng chống “diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch và “tự diễn biến”, “tự chuyến hóa” trong nội bộ, góp phần bảo vệ tư tưởng của Đảng; củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến nhanh; những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ và tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội phức tạp; thách thức từ Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhất là sự bùng nổ, cạnh tranh thông tin đến từ mạng xã hội đặt ra cho báo chí, truyền thông những khó khăn, thách thức lớn, đòi hỏi phải có sự thích nghi kịp thời để tránh lạc hậu, tụt hậu.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị Cục Truyền thông CAND phối hợp chặt chẽ hơn với công an các đơn vị, địa phương và cơ quan báo chí ngoài ngành trong việc nắm, cung cấp, xử lý thông tin và định hướng dư luận; nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại. Bên cạnh đó, chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Cục Truyền thông CAND thực sự trong sạch, vững mạnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giữ vững đoàn kết, thống nhất.

Thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND và toàn thể cán bộ chiến sỹ, nhân viên, Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND cám ơn sự quan tâm sâu sát của đồng chí Thứ trưởng và hứa sẽ quán triệt toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng bằng các chương trình, kế hoạch công tác.

Trung tướng Mai Văn Hà phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Trung tướng Mai Văn Hà nhấn mạnh 5 nhiệm vụ công tác trọng tâm của Cục Truyền thông CAND năm 2020: Thứ nhất, duy trì số lượng, nâng cao chất lượng các chương trình, tác phẩm, ấn phẩm báo, truyền hình, xuất bản.

Thứ hai, xây dựng được các chương trình, gương mặt, cây viết của Cục mang thương hiệu quốc gia.

Thứ ba, xây dựng phong cách, lề lối làm việc một cách chuyên nghiệp, hiệu quả hơn nữa.

Thứ tư, tăng cường phối hợp với công an các đơn vị, địa phương và các đơn vị báo chí ngoài ngành Công an.

Thứ năm, nâng cao bản lĩnh chính trị, tay nghề, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của đơn vị.

Đồng chí Cục trưởng đề nghị toàn thể cán bộ chiến sỹ, nhân viên của Cục phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được với động lực mới, quyết tâm mới, tiếp tục vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã tặng Cờ thi đua của Bộ Công an cho Cục Truyền thông CAND và đơn vị trực thuộc Cục đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2019.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng Cờ thi đua của Bộ Công an tặng Cục Truyền thông CANDvà các đơn vị trực thuộc Cục.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Cục Truyền thông CAND cũng đã trao các danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

Trung tướng Mai Văn Hà  trao các danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhâncó thành tích xuất sắc trong năm 2019
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Hồng Lê - Việt Hải

Xem video:

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm