Thứ Sáu, 26/04/2024 12:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cục Truyền thông CAND dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Điện Biên Phủ

(ANTV) - Chiều 5/5, Đoàn công tác Cục Truyền thông CAND do Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

 
Đoàn công tác do Trung tướng Mai Văn Hà dẫn đầu làm lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Tham gia đoàn có Đại tá Mã Duy Quân, Phó Cục trưởng, Tổng Biên tập, Giám đốc Nhà Xuất bản CAND; Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Cục trưởng, Phó Tổng Biên tập Báo CAND; TS. Bác sĩ Đỗ Văn Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Đông cùng các đồng chí lãnh đạo và CBCS Cục Truyền thông CAND.

Hoạt động dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ là một trong chuỗi các hoạt động sinh hoạt về nguồn do Cục Truyền thông CAND tổ chức trên địa bàn tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 66 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2020), và kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020); thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020.

Trung tướng Mai Văn Hà thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu Đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; góp phần cùng quân và dân cả nước làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND và toàn thể cán bộ chiến sỹ, nhân viên, Trung tướng Mai Văn Hà bày tỏ nguyện một lòng phát huy truyền thống vì nước quên thân, vì dân phục vụ; thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Sáu điều Bác Hồ dạy CAND; quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, ngành và nhân dân giao phó; trước mắt, tập trung tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn trong năm 2020, góp phần vào thành tích chung của toàn lực lượng CAND.

 

Nghĩa trang liệt sỹ A1 được xây dựng năm 1958, nằm cách điểm di tích lịch sử đồi A1 vài trăm mét về phía Nam bên con đường 7/5 thuộc phường Mường Thanh với 644 ngôi mộ là những cán bộ, chiến sỹ quân đội đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Hầu hết là các ngôi mộ vô danh. Những ngày nghỉ, ngày lễ, tết trong năm, nhân dân các dân tộc Điện Biên thường đến thắp hương tưởng nhớ các liệt sỹ và tham quan, tìm hiểu truyền thống cách mạng.

Sau lễ viếng, đoàn đại biểu đã đến dâng hương và báo công tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 
Trung tướng Mai Văn Hà trân trọng ghi sổ lưu bút.
 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1 và Tượng đài Chiến thắng.

Trong chương trình tri ân đợt này tại Điện Biên, bên cạnh hoạt động đến thăm và tặng quà 80 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; CBCS Công an xã, Công an huyện Mường Nhé; trao hàng trăm suất quà tặng các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trần Văn Thọ; Đoàn công tác còn phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông – Hà Nội tổ chức khám sàng lọc và mổ mắt từ thiện cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, thân nhân và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Điện Biên. Dự kiến sẽ có 100 đến 120 bệnh nhân được mổ mắt trong đợt này với nguồn kinh phí 500 triệu đồng.

Việt Hải - Xuân Trường

Xem video:

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm