Thứ Sáu, 29/03/2024 14:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cục CSGT triển khai công tác năm 2019

(ANTV) - Sáng 11/1, tại tỉnh Thừa thiên Huế, Cục CSGT đã tổ chức hội nghị Cảnh sát giao thông toàn quốc tổng kết nhiệm vụ công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT  cho biết , năm 2018 là năm đầu tiên Bộ Công an triển khai thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ Công an. Trong bối cảnh có nhiều thay đổi lớn về mô hình tổ chức, lực lượng CSGT được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã triển khai, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT - TTXH; cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng có nhiều cố gắng, khắc phục những khó khăn, vất vả, không dao động về tư tưởng, luôn yên tâm công tác để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.  Do vậy, năm 2018 tình hình TT ATGT đã có những chuyển biến tích cực, TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ số người chết và số người bị thương so với năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, năm 2018 là năm có bối cảnh tình hình ANTT, ATGT có nhiều diễn biến phức tạp, khó khăn…nhưng lực lượng CSGT đã nêu cao tinh thần, là vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo trật tự An toàn giao thông, trật tự xã hội. Đặc biệt, Thứ trưởng đánh giá cao nỗ lực của lực lượng CSGT trong công tác đấu tranh PCTP và công tác tổ chức, sắp xếp bộ máy, bố trí cán bộ công tác.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, nhiệm vụ trước mắt trong năm 2019 là đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo tuyệt đối an toàn những sự kiện quan trọng của Đảng và Nhà nước, dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi. Vì vậy, lực lượng CSGT cần tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu và tích cực triển khai các biện pháp công tác, bảo đảm giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm các nạn nhân trong vụ xe khách rơi xuống đèo Hải Vân

Chiều nay 11/1, tại T.P Đà Nẵng, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm hỏi các nạn nhân và động viên ê kíp bác sĩ của Bệnh viên Đa Khoa T.P Đà Nẵng đã ghép thành công tay bị đứt lìa cho nạn nhân Ngô Thị Su Sal trong vụ xe khách rơi xuống vực ở đèo Hải Vân ngày 8/1.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, hiện sức khỏe của 22 nạn nhân bị thương đã ổn định, trong đó có 21 bệnh nhân chuẩn bị được xuất viện. Riêng bệnh nhân Ngô Thị Su Sal đến nay các bộ phận tay đã hồng hào, mạch máu thông tốt, tỉnh táo, ăn uống được. Theo đại diên BVĐK Đà Nẵng, lãnh đạo T.P Đà Nẵng đã chỉ đạo bệnh viện miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho tất cả các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã ân cần, thăm hỏi tình hình sức khỏe các nạn nhân bị thương, biểu dương những nỗ lực của các bác sĩ Bệnh viên ĐK Đà Nẵng trong việc huy động nhân lực, vật lực tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương, đặc biệt là ê kíp ghép thành công cánh tay bị đứt lìa cho nạn nhân Ngô Thị Su Sal.  Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã trao tặng phần quà cho đại diện bệnh viên và người nhà của bệnh nhân Ngô Thị Su Sal.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm