Thứ Sáu, 29/03/2024 08:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Công an Quảng Ngãi bảo đảm an ninh, an toàn đại hội đảng các cấp

(ANTV) - Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bám sát nhiệm vụ trọng yếu, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Xác định công tác bảo đảm an ninh, trật tự đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, do đó, ngay từ năm 2019 Công an huyện Mộ Đức đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Trong đó, tập trung tăng cường Công an chính quy về cơ sở, chủ động nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân và tham gia cùng với chính quyền các cấp giải quyết dứt điểm các vụ việc có liên quan đến an ninh, trật tự.

Đại tá Võ Văn Đãi, Trưởng Công an huyện Mộ Đức, cho biết: "Nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi là nắm tình hình trong nội bộ nhân dân, các tâm tư nguyện vọng của bà con về an ninh trật tự địa bàn cơ sở, để kịp thời tham mưu giải quyết thấu tình đạt lý."

Là địa bàn trọng điểm về an ninh, trật tự nên công tác phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội luôn là nhiệm vụ trọng tâm đối với Công an thành phố Quảng Ngãi. Từ tháng 9/2019 đến tháng 2/2020, Công an thành phố Quảng Ngãi đã triệt phá trên 50 vụ phạm pháp hình sự và vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, Công an thành phố đã triển khai công tác rà soát các trang mạng xã hội, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp lợi dụng mạng xã hội có hành vi xuyên tạc, chống phá đại hội Đảng các cấp.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, đến nay, Công an các đơn vị, địa phương đã xây dựng các kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự đại hội Đảng các cấp. Tập trung đẩy mạnh công tác chủ động nắm tình hình, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý số đối tượng có biểu hiện chống đối, phá hoại đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là số đối tượng bôi nhọ nhân sự các đồng chí lãnh đạo đảng, chính quyền. Ở các tuyến, địa bàn miền núi, Công an các huyện tổ chức tuần tra, nắm tình hình, nhất là ở các vùng giáp ranh, không để tội phạm và tệ nạn ẩn náu hoạt động.

Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục dự báo những khó khăn, thách thức để chủ động, kịp thời tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai các phương án, kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống phức tạp về an ninh, trật tự. Qua đó, góp phần bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm