Thứ Sáu, 29/03/2024 12:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Công an bám cơ sở, hỗ trợ người trong vùng rốn lũ

(ANTV) - Đến chiều ngày 9/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có gần 15 nghìn ngôi nhà bị ngập nước, hàng chục thôn bản đang bị cô lập. Lực lượng chức năng cũng đã sơ tán 16 nghìn người ở vùng trũng thấp đến nơi an toàn. Tuy nhiên, trước diễn biến thất thường của mưa lũ, đến thời điểm hiện tại, lực lượng Công an các đơn vị địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị vẫn đang bám cơ sở để ứng cứu và hỗ trợ người dân kịp thời, phòng ngừa trường hợp lũ có thể lên cao trở lại.

Trong sáng ngày 9/10, tại một số xã ở huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, nước đã bắt đầu rút dần. Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Cam Lộ đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ để hỗ trợ người dân kê cao tài sản, khắc phục tạm thời hậu quả do mưa lũ.

Huyện Cam Lộ hiện có 4.000 ngôi nhà trên tổng số 15 nghìn ngôi nhà ở tỉnh Quảng Trị bị ngập sâu trong nước. Vì đây là khu vực trũng thấp nên mực nước sông diễn biến thất thường, tranh thủ thời gian nước rút, lực lượng Công an huyện Cam Lộ đã nhanh chóng có mặt ở các xã xung yếu, giúp đỡ người dân dọn dẹp nhà cửa, di chuyển vật dụng, đồ đạc đến nơi cao ráo phòng trường hợp nước dâng cao trở lại. Đặc biệt, tập trung tại các nhà bị ngập sâu và các hộ người già neo đơn.

Bà Trần Thị Ân, người dân Khu phố 5, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, 84 tuổi  ở một mình, con cháu đi làm ăn xa vui mừng và cảm ơn có cán bộ Công an, bộ đội đến giúp gia đình bà.

Hiện, ở huyện Cam Lộ vẫn còn một số nơi đang bị cô lập do nước ngập sâu đến 2 mét, có thôn lên đến nóc nhà, toàn bộ tài sản của người dân đều bị chìm trong nước lũ, chủ yếu tại các xã Cam Hiếu, Cam Thủy, Cam Tuyền. Lực lượng Công an xã vẫn đang tiếp tục bám trụ để kịp thời ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Trước đó, Công an huyện Cam Lộ cũng đã triển khai sơ tán và cứu 50 người dân thoát nạn khi nước lũ dâng cao đột ngột. Tuy nhiên với mực nước ngập sâu, chảy xiết, phương tiện lại hạn chế nên việc tiếp cập cứu hộ cũng gặp không ít khó khăn.

Đại úy Trần Đức Thuận, Trưởng Công an Thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết: Chúng tôi về trực tiếp tại các điểm ngập lụt để cùng hỗ trợ cho bà con di dời tài sản, không quên nhắc nhở bà con bảo vệ tài sản tuyệt đối. Cho đến nay tất cả hộ bị ngập đã đảm bảo, không thiệt hại. Do một số lý do, một số người dân còn chủ quan nên sáng nay chúng tôi phải sử dụng cano để vào ứng cứu. Có nhiều hộ phải leo lên nóc nhà để đưa người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Trung tá Hồ Sỹ Đông, Trưởng Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết thêm: Do khó khăn về phương tiện, nhiều điểm mực nước rất sâu. Đến thời điểm hiện tại, mặc dù nước đã rút đi rất nhiều nhưng có nhiều vùng, lực lượng Công an bị cô lập, không thể di chuyển ra khỏi vùng nước. Thứ hai là để bảo vệ người và tài sản của người dân nên các đồng chí đó vẫn còn bám cơ sở, vẫn chưa được về với gia đình.

Đến chiều ngày 9/10, mưa lũ ở Quảng Trị đã làm 2 người chết và 7 người mất tích. UBND tỉnh Quảng Trị vẫn đang triển khai lực lượng, phương tiện 04 tại chỗ tiếp tục di dời người dân ở vùng núi, vùng trũng thấp đến nơi an toàn. Đồng thời khuyến cáo người dân không được chủ quan, tuyệt đối không được di chuyển qua sông suối, cầu tràn trong lúc nước lũ chảy xiết và dâng cao, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm