Thứ Sáu, 26/04/2024 16:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Chuẩn bị Hội thảo quốc tế về quốc phòng, an ninh Việt Nam 2019

(ANTV) - Lần đầu tiên Việt Nam sẽ tổ chức triển lãm và hội thảo quốc tế về Quốc phòng, An ninh từ ngày 2/10 đến 4/10/2019 tại thành phố Hà Nội. Triển lãm được tổ chức bởi Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng; Cục Trang bị và kho vận, Bộ Công an và các đơn vị liên quan. Với mục đích giới thiệu, trao đổi các giải pháp, thiết bị và công nghệ phục vụ cho ngành quốc phòng, an ninh.

Triển lãm và hội thảo quốc tế được tổ chức phù hợp với chính sách từng bước hiện đại hóa các lực lượng vũ trang, tăng cường tiềm lực quốc phòng nhằm duy trì sức mạnh quân sự ở mức cần thiết đảm bảo khả năng phòng vệ, sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng và chủ trương mở rộng đối ngoại, hợp tác quốc phòng với các nước. Sự kiện cũng là dịp để quảng bá các sản phẩm công nghiệp quốc phòng do Việt Nam sản xuất với các đối tác, giới thiệu hình ảnh và vị thế của quốc phòng, an ninh Việt nam tới cộng đồng quốc tế.

Tham dự triển lãm dự kiến có khoảng 200 thương hiệu, 07 khu gian hàng quốc gia của các nước như: Liên Bang Nga, Ukraina, Hoa Kỳ, Pháp, Isarel… và 02 khu gian hàng của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an với lượng khách tham quan chuyên ngành khoảng 5.000 lượt người. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị chức năng của hai Bộ trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận trang thiết bị, công nghệ tiên tiến nhất của khu vực và thế giới ngay tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm, chương trình hội thảo chuyên đề toàn diện liên quan đến vấn đề nâng cao năng lực, sức mạnh sẵn sàng chiến đấu cho các lực lượng an ninh quốc phòng cũng sẽ được tổ chức.

Khánh Hoà: Hội nghị phối hợp thực hiện Hiệp định giữa  Việt Nam - Lào về phòng chống mua bán người

Sáng nay, tại Khánh Hòa, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả phối hợp giữa Việt Nam – Lào về phòng, chống mua bán người và bảo vệ nạn nhân bị mua bán năm 2018 – 2019.

Trong năm qua, các bộ ngành chức năng và các tỉnh có chung đường biên giới hai nước đã cùng phối hợp triển khai kế hoạch thực hiện hiệp định, lồng ghép với thực hiện chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm; phòng chống mua bán người gắn với chương trình phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Từ tháng 6/ 2018 đến tháng 6/2019, lực lượng công an và biên phòng đã điều tra khám phá 166 vụ, bắt giữ 248 đối tượng; đồng thời xác minh giải cứu 247 nạn nhân bị mua bán, tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân về tư vấn tâm lý, khám sức khoẻ, trợ giúp pháp lý theo quy định.

Tại hội nghị, đại biểu hai nước đã cùng trao đổi thảo luận đánh giá các kết quả đạt được và nêu ra những tồn tại vướng mắc, khó khăn để cùng bàn bạc tháo gỡ. Đồng thời, thống nhất ký kết bản ghi nhớ công tác phối hợp về phòng chống mua bán người năm 2019- 2020.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm