Thứ Sáu, 26/04/2024 18:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Chủ động và hiệu quả trong phòng ngừa, đấu tranh xử lý các loại tội phạm

(ANTV) - Nhiệm kỳ 5 năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương đã bám sát đường lối của Đảng, định hướng của Bộ Chính trị, BCH Trung ương để chủ động chỉ đạo, lãnh đạo hiệu quả các mặt công tác Công an; toàn lực lượng đã nỗ lực, tập trung trong công tác, qua đó đạt nhiều kết quả, thành tích trong phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, điều tra, xử lý các loại tội phạm, đảm bảo an ninh quốc gia, TTATXH, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội cũng như nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Tội phạm ma túy riêng năm 2019, phát hiện, xử lý hơn 23.000 vụ, với 36.000 đối tượng và gần 8 tấn ma túy các loại. Có chuyên án lên tới 1.397 bánh heroin có  chuyên án tới 1,1 tấn ma túy.

Hàng chục vụ phạm tội về kinh tế, tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh, Phan Văn Vĩnh, Hà Văn Thắm, Trần Phương Bình, Phan Văn Anh Vũ, Châu Thị Thu Nga, Phạm Công Danh, Hứa Thị Phấn.

Riêng năm 2020 sẽ sớm xét xử 10 vụ án kinh tế, tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, thu hồi 35.000 tỉ đồng.

Và hàng ngàn vụ án hình sự liên quan tội phạm và băng nhóm tội phạm được điều tra, xét xử đã gây tiếng vang lớn trong dư luận xã hội.

Đó là kết quả, thành tích hết sức quan trọng của lực lượng công an trên mặt trận phòng ngừa, đấu tranh xử lý tội phạm, để mang lại bình yên cho xã hội.

Trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế tuy có nhiều thuận lợi nhưng cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp về các vấn đề ANQG, TTATXH, đặt ra cho lực lượng CAND nhiều nhiệm vụ hết sức nặng nề. Trước tình hình đó, Lực lượng CAND đã nhận thức và quán triệt đầy đủ, sâu sắc các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, nhất là phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội đã đề ra trong các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; thực hiện hiệu quả các chiến lược, chương trình quốc gia về đấu tranh phòng, chống tội phạm. Tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã đánh giá:

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng CAND đã vững vàng, bản lĩnh, chủ động năm chắc tình hình, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên của nhân dân.

Tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự tăng, tình hình tội phạm được kéo giảm theo từng năm. Nhiều tội phạm và tổ chức tội phạm nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm bị triệt phá trong đó nổi cộm là tội phạm ma túy, tội phạm cho vay dạng tín dụng đen, băng nhóm đòi nợ thuê, những đường dây tổ chức cá cược, đánh bạc liên tỉnh và quốc tế..v.v và rất nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng, chức vụ quan trọng được điều tra, đưa ra ánh sáng được dư luận nhân dân đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao sự quyết liệt trong đấu tranh cũng như hiệu quả đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm của lực lượng công an cả nước thời gian qua.

Nhà báo Vũ Công Định, Truyền hình Thông tấn cho biết: "Tôi đánh giá rất cao những kết quả trong đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng Công an. Đặc biệt có những vụ án gây tiếng vang, gây ấn tượng tạo được niềm tin của nhân dân."

Nhà báo Nguyễn Việt Cường, Đài Tiếng nói Việt Nam bày tỏ: "Kết quả đấu tranh PCTP của lực lượng công an đã cho thấy không có vùng cấm trong đấu tranh PCTP. Những vụ án tham nhung, chức vụ mà có thể nói rất khó khăn trong điều tra nhưng lực lượng công an đã khám phá, khởi tố và đưa ra xét xử."

Không có vùng cấm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đó chính là quyết tâm và cũng là hiệu quả, là thành tích mà lực lượng công an đã chủ động, kiến quyết, dũng cảm và hy sinh trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trong suốt thời gian qua. Đó cũng chính là quyết tâm thực hiện và hành động theo khẩu hiệu “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” mà Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đề ra để thực hiện trong toàn lực lượng./.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm