Thứ Bảy, 27/04/2024 05:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2/2021

(ANTV) - Sáng ngày 2/3, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 2/2021, đánh giá tình hình kinh tế xã hội trong tháng đầu tiên của năm mới Tân Sửu. Tại cuộc họp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 ngay trong tuần này.

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhận xét kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là tại Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh và trực tiếp một phần của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng cho rằng, với nhiều biện pháp chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến nay, căn bản chúng ta đã kiểm soát được tình hình; trừ huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương vẫn còn xuất hiện một số ca nhiễm mới. Những địa phương trọng điểm đã được kiểm soát tốt, nhất là những thành phố lớn.

Thủ tướng nhấn mạnh đến Nghị quyết của Chính phủ sau khi có ý kiến đồng ý của Bộ Chính trị về việc xuất ngân sách nhập khẩu vaccine. Nhờ đó, vaccine nhập khẩu đã về đến Việt Nam.

Thủ tướng tiếp tục khẳng định quan điểm: Vaccine cùng với Thông điệp 5K là biện pháp quan trọng hàng đầu để ngăn chặn một cách hiệu quả dịch bệnh COVID-19 cho gần 100 triệu người dân Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh đến các đối tượng ưu tiên được tiêm vaccine theo Nghị quyết của Chính phủ và các đối tượng người nghèo, gia đình chính sách; đồng thời yêu cầu ngành y tế phải tổ chức tiêm vaccine kịp thời hơn nữa.

Thủ tướng yêu cầu ngay trong tuần này, Bộ Y tế triển khai rộng rãi chủ trương quan trọng này, đồng thời cố gắng tiêm vaccine tối đa cho người dân Việt Nam. Thậm chí có những biện pháp hỗ trợ ngân sách trực tiếp để mọi người dân được tiêm vaccine. Đây là một yêu cầu rất cần thiết. Ngành y tế các cấp tổ chức thực hiện nghiêm túc vấn đề này một cách nhanh chóng, nhất là những đối tượng mà Chính phủ đã có Nghị quyết.

Thủ tướng cũng chỉ đạo tiếp tục khoanh ổ dịch ở Kim Thành, Hải Dương mạnh mẽ hơn nữa để cả nước không còn vùng lây nhiễm. Cùng với đó là đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thực hiện mục tiêu đặt ra./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm