Thứ tư, ngày 02/12/2020 - 07:41 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 21:59, Thứ 4, 28/10/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của ngành Công an ngày càng cao

(ANTV) - Sáng 28/10, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính(CCHC) nhà nước giai đoạn 2011-2020, định hướng giai đoạn 2011-2030 trong lực lượng Công an nhân dân (CAND); công bố kết quả xác định chỉ số CCHC và kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND năm 2020. Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã công bố kết quả xác định Chỉ số CCHC năm 2020, kết quả đã thể hiện những nỗ lực của toàn lực lượng Công an trong công tác CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính; chỉ số CCHC trung bình của Công an các đơn vị, địa phương ở mức cao (85,78%). So với kết quả năm 2019, có thêm 4 đơn vị, địa phương được lãnh đạo Bộ công nhận xếp hạng xuất sắc, nâng tổng số Công an đơn vị, địa phương đạt kết quả Xuất sắc lên 14; có thêm 13 đơn vị, địa phương được lãnh đạo Bộ công nhận xếp hạng Tốt, nâng tổng số Công an đơn vị, địa phương đạt kết quả Tốt lên 81.

Tại Hội nghị, Bộ Công an đã công bố kết đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân năm 2020. Kết quả đo lường năm 2020 đã đánh giá mang tính toàn diện trên cả 4 cấp, từ trung ương đến tỉnh, huyện và xã đối với các nhóm thủ tục hành chính có số lượng và tần suất giải quyết lớn, với sự tham gia điều tra xã hội học của 22.250 người dân, tổ chức.
 
Mức độ hài lòng chung về sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND ở mức cao (đạt 96,45%). Kết quả nêu trên cho thấy, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của ngành Công an đã cơ bản đáp ứng được mục tiêu của Chính phủ đề ra. Điều đó cho thấy quyết tâm của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và sự nỗ lực của Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2020 đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được nâng lên rõ rệt.
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Lê Quý Vương quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác CCHC mà Công an các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, lãnh đạo Bộ yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong CAND, xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện gắn liền với các nhiệm vụ trọng tâm CCHC; xác định lộ trình, nhiệm vụ cụ thể để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền CCHC gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tăng cường trách nhiệm của Công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là trách nhiệm người đứng đầu trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC.
BT
Thăm dò khán giả