Thứ năm, ngày 03/12/2020 - 18:49 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 21:31, Thứ 3, 14/03/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Cần thống nhất đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

(ANTV) - Sáng nay (14/3) tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Nội vụ và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Phó Thủ tướng thường trực, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ Trương Hòa Bình và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị.

 
Đánh giá sau 2 năm thí điểm 6 dịch vụ hành chính công tại 10 địa phương gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Lai Châu, Hưng Yên, Hà Tĩnh, Đắc Lắc, Tây Ninh và Cà Mau đã cho kết quả từ 70 đến 90% người dân được hỏi đánh giá hài lòng.
 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, để đạt được mục tiêu của chương trình cải cách hành chính tổng thể đất nước giai đoạn 2011-2020 đặt ra có 80% người dân hài lòng về sự phục vụ bộ máy chính quyền các cấp, yêu cầu đặt ra chính là phải tiến hành việc đo lường, đánh giá sự hài lòng của người dân. Nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công. Cần xác định phương pháp chung thống nhất được áp dụng cả nước để đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ người dân của các tổ chức.
 
Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh: việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức là một việc mới và khó, đòi hỏi các bộ, ngành và địa phương phải nghiêm túc triển khai.
 
Phó Thủ tướng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, các cấp tiếp tục quan tâm, phối hợp trong việc chỉ đạo, triển khai, giám sát đối với việc đo lường sự hài lòng của người dân.
 
Đây là thước đo kết quả triển khai cải cách hành chính nói chung và cải cách, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đồng thời coi nội dung này là nhiệm vụ công tác phối hợp hàng năm giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Chính phủ.
 

 

B.T
Thăm dò khán giả