Thứ bảy, ngày 20/04/2019 - 13:14 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 23:18, Thứ 5, 04/04/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Cân nhắc việc một môn học có nhiều bộ sách giáo khoa

(ANTV) - Sáng 04/4 tại Hà Nội, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã tổ chức Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách để thảo luận và góp ý về 3 dự án Luật. Trong phiên làm việc ngày 04/4, xung quanh dự án Luật Giáo dục sửa đổi, một vấn đề được các đại biểu quan tâm chính là đề xuất về việc có nhiều bộ sách giáo khoa đối với một môn học.

 

Tại phiên họp, xung quanh đề xuất một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa, nhiều ý kiến cho rằng, cần phân biệt giữa các môn khoa học tự nhiên và các môn khoa học xã hội, từ đó nên cân nhắc áp dụng việc làm này với từng môn học cụ thể.

Với đề xuất giao cho nhà trường, cơ sở giáo dục tự lựa chọn bộ sách giáo khoa giảng dạy, nhiều ý kiến cho rằng, việc này là không phù hợp, đồng thời gây phiền phức, rắc rối.

Một vấn đề khác được các đại biểu quan tâm chính là xây dựng môi trường giáo dục an toàn, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh và giáo viên, hạn chế nạn bạo lực học đường, các tệ nạn khác. Có ý kiến đề nghị, từ những việc thực tế xảy ra trong thời gian qua, bên cạnh các quy định về tiêu chuẩn đạo đức giáo viên, dự thảo Luật cần bổ sung các quy định về trách nhiệm của nhà nước, cùng với đó là hướng tới việc đào tạo cho học sinh kỹ năng sống.

Cũng trong phiên thảo luận sáng 04/4, các đại biểu đã quan tâm thảo luận về một số vấn đề khác như việc miễn giảm học phí đối với các cấp học, việc xây dựng và loại bỏ một số tiêu chí không cần thiết trong tiêu chuẩn giáo viên ở mỗi bậc học.

Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng