Thứ Ba, 23/04/2024 19:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ trưởng Tô Lâm gửi thư khen hai chiến sỹ công an hiến máu cứu người

(ANTV) - Ngày 14/4, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi Thư khen tới đồng chí Thiếu úy Vàng Ly Công, cán bộ Phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Sơn La, và đồng chí Thượng úy Nguyễn Thành Công, cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk vì đã có những hành động đẹp trong phong trào hiến máu cứu người. 

Nội dung Thư khen của Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ:

Lãnh đạo Bộ Công an được báo cáo, tại Sơn La, ngày 25/3/2020, chị Thào Thị Dy, sinh năm 1994, trú tại bản Hua Ngáy, xã Pá Lông, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La trong tình trạng mất máu nhiều nguy hiểm đến tính mạng, cần truyền gấp 4 đơn vị máu thuộc nhóm máu hiếm, trong khi đó dự trữ máu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đang thiếu, gia đình chị Dy không có ai cùng nhóm máu với chị. Trong lúc cả gia đình đang tuyệt vọng, không biết nhờ ai để hiến máu thì đồng chí Thiếu úy Vàng Ly Công, cán bộ phòng An ninh đối ngoại, công an tỉnh Sơn La đã nhanh chóng đến bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La để hiến máu truyền cho chị Thào Thị Dy, kịp thời cứu chị Dy vượt qua cơn nguy hiểm đối với tính mạng, trao lại cuộc sống và niềm vui cho gia đình chị Dy.

Tại Đắk Lắk, đồng chí Thượng úy Nguyễn Thành Công, cán bộ Phòng Cảnh sát cơ động công an tỉnh Đắk Lắk, đã hơn 30 lần hiến máu hiếm tình nguyện, trong đó có nhiều lần đến bệnh viện hiến máu để kịp thời cứu sống người bệnh đang cấp cứu cần truyền máu hiếm. Những hành động của đồng chí Vàng Ly Công, đồng chí Nguyễn Thành Công thể hiện bản chất tốt đẹp của người chiến sĩ CAND, vì nhân dân phục vụ, mang tính nhân văn cao cả, là một trong những chiến sĩ tiên phong, đi đầu hưởng ứng, thực hiện lời kêu gọi của đồng chí tổng bí thư, chủ tịch ngước nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện và thư gửi toàn thể cán bộ chiến sĩ CAND tham gia hiến máu tình nguyện của Bộ trưởng Bộ Công an.

Thay mặt Đảng ủy công an Trung ương, Bộ Công an, tôi đặc biệt biểu dương, khen ngợi đồng chí Thiếu úy Vàng Ly Công, cán bộ Phòng An ninh đối ngoại, công an tỉnh Sơn La; đồng chí Thượng úy Nguyễn Thành Công, cán bộ phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk đã có những hành động đẹp, cao cả và nhân văn, tích cực tham gia phong trào tình nguyện hiến máu cứu người

Tôi đề nghị Công an tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Đắk Lắk có những chính sách khen ngợi, động viên kịp thời đối với hai đồng chí. Đồng thời, tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào tình nguyện hiến máu trong đơn vị; chủ động phối hợp với các Cơ sở y tế ở địa phương để tổ chức hiến máu, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng Tổ quốc./.

 

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm