Thứ Tư, 24/04/2024 10:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ trưởng Tô Lâm dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên

(ANTV) - Chiều 18/5, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu, cùng Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã hành hương về Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An để dâng hoa, dương hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác đã về dâng hương tại đền Chung Sơn - Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh - tại Núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gắn bó thuở thiếu thời.

Đền Chung Sơn - đền thờ song thân phụ mẫu và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh - là công trình có ý nghĩa hết sức đặc biệt, thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Tại đây, đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác đã thắp nén hương thơm, tưởng nhớ những công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình của Người.

Cũng tại xã Kim Liên, Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên. Trước anh linh của Người, Đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng ta, nhân dân ta.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong nhiều năm qua, lực lượng CAND Việt Nam luôn phát huy cao độ sức mạnh của tinh thần đoàn kết; không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện, thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu cũng đến dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn tại xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn. Trước anh linh của cố Bộ trưởng, Đoàn đại biểu nguyện mãi noi gương đồng chí, đi theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn; luôn học tập làm theo lý luận của đồng chí để xây dựng lực lượng CAND ngày càng chính quy, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm