Thứ Sáu, 26/04/2024 14:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng Học viện CSND, Học viện ANND

(ANTV) - Sáng 20/11, dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện Cảnh sát nhân dân, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an thay mặt Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an gửi lời chúc mừng, ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, đóng góp tích cực, có hiệu qủa của các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của nhà trường. Khẳng định trong thành tựu phát triển giáo dục, đào tạo chung của toàn Ngành, có sự đóng góp rất quan trọng của Học viện Cảnh sát nhân dân.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, học viện Cảnh sát nhân dân đã có sự đổi mới, phát triển trên nhiều mặt và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Là một trong những đơn vị đi đầu trong đổi mới giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học trong CAND, gắn kết chặt chẽ với thực tiễn chiến đấu, đáp ứng nhiệm vụ giáo dục, đào tạo cán bộ Công an trong tình hình mới. Các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã và đang công tác tại Học viện đã không ngừng nố lực, cố gắng, là tấm gương tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, đào tạo…

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn trật tự an toàn xã họi và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của nhà nước và nhân dân, các học viện, trường Công an nhân dân nói chung và Học viện CSND nói riêng phải tiếp tục quán triệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp để đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo đảm bảo mục tiêu yêu cầu đề ra. Tăng cường hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng, chương trình đào tạo.

Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục cần ý thức sâu sắc hơn nữa về trách nhiệm và niềm vinh dự, tự hào, vừa là Người thầy, người sỹ quan CAND, không ngừng học tập nâng cao trình độ, kiến thức, kinh nghiệm, luôn là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, nhân cách…

Đồng thời đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện, phối hợp để các cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, các học viện, trường CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã tặng hoa chúc mừng các nhà giáo lão thành và trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND cho các cá nhân của Học viện.

Sáng 20/11, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, thầy và trò Học viện An ninh nhân dân cùng nhau ôn lại truyền thống tôn sự trọng đạo của dân tộc cũng như chặng đường hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay nhà trường đã trở thành một trong những đơn vị đi đầu trong đổi mới giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học trong hệ thống các trường CAND.

Ghi nhận, biểu dương những cống hiến của các thế hệ cán bộ, giáo viên Học viện đối với công tác giáo dục và đào tạo trong lực lượng CAND, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, trong thời gian tới, thầy và trò Học viện cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý giáo dục, gắn giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học với thực tiễn...

Mỗi người thầy đều là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, không ngừng say mê nghiên cứu sáng tạo, tiếp tục là những người truyền lửa cách mạng cho các thế hệ học sinh, sinh viên CAND, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự và xây dựng lực lượng CAND.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm