Thứ Sáu, 29/03/2024 16:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ Công an họp báo về kết quả công tác công an năm 2019

(ANTV) - Chiều 24/12, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an năm 2019; nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2020 và trao đổi một số vấn đề xung quanh công tác phối hợp thông tin tuyên truyền giữa Bộ Công an với cơ quan báo chí trong thời gian tới. Trung tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi họp báo.

Thông báo đến báo chí các nội dung bật về công tác Công an năm 2019, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an nhấn mạnh, năm 2019, lực lượng CAND đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự, đạt và vượt các mục tiêu yêu cầu đề ra. Đã chủ động triển khai quyết liệt các phương án, kế hoạch bảo vệ an ninh, an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Công tác phòng, chống tội phạm đạt và vượt các chỉ tiêu Quốc hội đề ra, tạo chuyển biến tích cực về trật tự, an toàn xã hội (kéo giảm 7,39% số vụ tội phạm về trật tự xã hội). Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự (tai nạn giao thông giảm cả 03 tiêu chí); tập trung hoàn tất điều tra phục vụ truy tố, xét xử một số vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, tạo môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Tại buổi họp, trước câu hỏi của phóng viên liên quan đến vấn đề quản lý người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh Bộ Công an đã có đầy đủ các biện pháp để giải quyết vấn đề này.

Liên quan đến kế hoạch xây dựng Luật Lực lượng trị an cơ sở, Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp, Bộ Công an cho biết đây là một dự án luật rất quan trọng và Bộ Công an đang xây dựng dự thảo Luật này theo đúng quy trình.

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Lương Tam Quang đã thông báo đến các cơ quan báo chí một số nhiệm vụ công tác trọng tâm của lực lượng Công an năm 2020. Trong đó nhấn mạnh năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, mang tính lịch sử của đất nước, đồng chí Thứ trưởng đề nghị, các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an đấu tranh, phản bác có hiệu quả những thông tin, quan điểm sai trái, thù địch đấu tranh với hoạt động sử dụng Internet xâm phạm an ninh quốc gia, nhất là các hoạt động lợi dụng các trang mạng xã hội để kích động chống Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đặc biệt là các thời điểm trước và trong khi diễn ra Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Thứ trưởng Lương Tam Quang cũng lưu ý, các cơ quan thông tấn báo chí cần tăng cường phối hợp trong giám sát, phản biện, phát hiện, cung cấp thông tin về những hiện tượng tiêu cực, vi phạm pháp luật, vi phạm quy tắc ứng xử, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân chưa đúng mực của cán bộ, chiến sĩ Công an, góp phần xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm