Thứ Ba, 19/03/2024 12:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ Công an biểu dương điển hình tiên tiến lực lượng Công an xã

(ANTV) - Sáng nay 4/8, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lực lượng Công an xã trong sự nghiệp bảo đảm an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. 

Dự hội nghị có các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc các ban, bộ, ngành Trung ương; 251 cá nhân điển hình tiên tiến đại diện cho lực lượng Công an xã trên toàn quốc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng ôn lại quá trình xây dựng, trưởng thành và đóng góp của lực lượng Công an xã trong bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở.

Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Công an xã đã gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ; đã luôn thể hiện tính tiên phong, nòng cốt và xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự  ở cơ sở; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc với hàng nghìn mô hình, cách làm hiệu quả, huy động được đông đảo nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của lực lượng CAND trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn, vất vả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo để góp phần cùng lực lượng Công an giữ gìn an ninh trật tự tại mỗi địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích đạt được của lực lượng Công an xã trong thời gian qua, đồng thời khẳng định, lực lượng công an xã bán chuyên trách luôn có vị trí, chức năng quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, hiện Bộ Công an đang khẩn trương hoàn thiện dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, trong đó có lực lượng Công an xã bán chuyên trách. Đây chính là cơ sở pháp lý quan trọng để tiếp tục sử dụng lực lượng Công an xã bán chuyên trách, thể hiện rõ trách nhiệm của Nhà nước đối với lực lượng đã được tuyển dụng, huấn luyện, có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại hội nghị, để ghi nhận, tri ân những đóng góp của lực lượng Công an xã trong công tác, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 75 đồng chí Công an xã có thành tích xuất sắc trong thời gian qua; tặng quà cho 5 đồng chí thương binh là đại biểu điển hình tiên tiến về dự Hội nghị.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm