Thứ Năm, 28/03/2024 16:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bế mạc Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc lần thứ 16 - Vesak 2019

(ANTV) - Sáng ngày 14/5, tại Trung tâm hội nghị quốc tế chùa Tam Chúc, Hà Nam, Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc lần thứ 16 – Vesak 2019 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai đã chính thức bế mạc sau 3 ngày làm việc.  Đại lễ Vesak 2019 đã thành công và ra tuyên bố chung Vesak – Tuyên bố Hà Nam 2019, thể hiện sự thống nhất quan điểm, lập trường và ý chí của Phật giáo thế giới trước các vấn đề mang tính toàn cầu. Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tới dự và phát biểu tại lễ bế mạc.  

Chủ đề của Đại lễ Vesak 2019 là “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ về 1 xã hội bền vững”. Qua đó, đã nói lên tầm vóc, ý nghĩa lớn lao của Đại lễ Vesak kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh, thành đạo và nhập Niết bàn, cùng với sự khẳng định giá trị cốt lõi về hoà bình và trí tuệ trong giáo lý của Đức Phật cần thiết được phổ biến trong xã hội ngày nay để xây dựng sự phát triển bền vững và hoà bình đích thực cho nhân loại.

Hội thảo khoa học quốc tế Đại lễ Vesak LHQ với sự tham dự của hơn 1.650 đại biểu quốc tế đến từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 3000 Chư tôn đức Tăng ni, Phật tử GHPGVN đã được đúc kết trong Tuyên bố Hà Nam Vesak 2019

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình thăm và làm việc tại trung tâm chỉ huy Đại lễ Vesak 2019Đại lễ Phật Đản Liên hợp quốc Vesak 2019 được tổ chức tại Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Đóng góp chung vào sự thành công của Đại lễ, lực lượng CAND đã bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn tại các khu vực, địa điểm cũng như hoạt động của các nguyên thủ quốc gia, đại biểu quốc tế và phật tử, nhân dân trong và ngoài nước tham dự Đại lễ. Ngay trong sáng 14/5, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tới thăm và làm việc với Trung tâm chỉ huy CAND tại Đại lễ Vesak 2019, cùng đi có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã báo cáo với Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về tình hình trong công tác đảm bảo ANTT, ATGT của lực lượng CA trong các ngày diễn ra Đại lễ Vesak 2019. Tại các khu vực, địa điểm diễn ra các hoạt động, sự kiện của Đại lễ, các đơn vị của Bộ Công an, CA tỉnh Hà Nam đã phối hợp với các lực lượng khác, thường xuyên trao đổi thông tin phối hợp, triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch trong công tác đảm bảo ANTT, ATGT. Chủ động xử lí kịp thời các tình huống phát sinh, không để bị động, bất ngờ, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nguyên thủ quốc gia; các đoàn đại biểu quốc tế, phái đoàn phật giáo và phật tử, nhân dân trong và ngoài nước. Tại các khu vực lưu trú, trong quá trình di chuyển, lực lượng CA đã triển khai bố trí lực lượng, đảm bảo tốt tình hình ANTT. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, thành công của Đại lễ vesak 2019 tại Việt Nam có sự đóng góp quan trọng của lực lượng CAND. Đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT trong thời gian trước, trong Đại lễ. "Nhờ sự tập trung lãnh đạo chỉ đạo của các bộ, đặc biệt chỉ đạo tập trung về mặt ANTT của lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh hà Nam. Nhiều lực lượng ca hướng dẫn chỉ đạo địa phương, 4 tỉnh hà nam, hà nội, nam định, ninh bình…ý thức trách nhiệm bảo vệ tự hào tự tôn dân tộc".  Phó thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn, lực lượng CAND sẽ tiếp tục phát huy thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại các sự kiện đối ngoại quan trọng của đất nước. Tiếp đó, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã tới thăm và chúc mừng các phóng viên báo chí trong và ngoài nước đang tác nghiệp tại trung tâm báo chí Đại lễ Phật đản LHQVesak 2019 tại Việt Nam.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm