Thứ Sáu, 29/03/2024 00:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bảo vệ an toàn ngày đầu Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

(ANTV) - Trong khuôn khổ hoạt động Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - TRiều Tiên lần 2, Công tác đảm bảo an ninh an toàn cho các hoạt động cũng đã được triển khai 1 cách đồng bộ ngay trong ngày 27/2.

Khách sạn metropole, nơi được dự kiến là 1 trong những địa điểm diễn ra cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ và triều tiên. Công tác đảm bảo an ninh an toàn đã được các lực lượng triển khai đồng bộ theo các phương án kế hoạch chuẩn bị tối ưu nhất. An ninh được thắt chặt tại nhiều điểm chốt, kiểm soát chặt chẽ trong khu vực bảo vệ.

Công tác đảm bảo an ninh được thắt chặt trong thời gian chuẩn bị cho Hội nghị. Bên ngoài các khách sạn và các địa điểm diễn ra bên lề khuôn khổ hội nghị, các lực lượng cảnh sát, an ninh, cơ động được bố trí 24/24 với nhiều điểm chốt.

Tại vòng trong, lực lượng an ninh, cảnh vệ Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với lực lương đăc vụ Mỹ, lực lượng cảnh vệ Triều tiên xây dựng các kế hoạch bảo vệ, các tình huống có thể phát sinh với yêu cầu cao nhất là đảm bảo an ninh hoạt động của các nguyên thủ quốc gia.

Vào 28/2, nhà lãnh đạo Mỹ và  Triều Tiên sẽ tiếp tục có những cuộc gặp gỡ trong khuôn khổ diễn ra Hội nghị thượng đỉnh.

Trong ngày đầu diễn ra Hội nghị thượng đỉnh, ngay từ sáng sớm, lực lượng CSGT Hà Nội đã bố trí sẵn quân số, túc trực điều tiết, phân luồng giao thông, đồng thời tổ chức hướng dẫn tuyến đường đi cho các phương tiện để không gây cản trở giao thông.

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng Phòng CSGT, CA TP Hà Nội cho biết: "Người tham gia giao thông trong thời gian diễn ra Hội nghị cũng lưu ý thường xuyên cập nhật trên phương tiện thông tin đại chúng để biết được các tuyến phố nào bị cấm, các tuyến phố nào hạn chế phương tiện hoặc là đi theo hướng nào để không gây cản trở ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó trong quá trình di chuyển nếu gặp người chỉ huy giao thông trên các ngã 3, ngã 4 có sự phân luồng thì những người tham gia giao thông cần phải tuân thủ một cách tuyệt đối, chấp hành theo hiệu lệnh, chỉ huy của cảnh sát giao thông."

Nhằm đảm bảo trật tự giao thông được thông suốt, các loại xe kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa sẽ bị cấm lưu thông để đảm bảo an toàn cho đoàn xe của các đại biểu.

Khách sạn Metropol, nơi sẽ diễn ra cuộc gặp gỡ đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều của Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong Un. An ninh, an toàn được thắt chặt tối đa, các tuyến phố xung quanh khách sạn bị phong tỏa hoàn toàn. Tại khu vực khách sạn, lực lượng Công an tăng cường các chốt trực, chủ động đảm bảo an ninh, an toàn.

Bên cạnh an ninh được thắt chặt, trật tự đô thị cũng được đảm bảo, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè và dừng, đỗ sai quy định. Tất cả đều đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Hội nghị thượng đỉnh.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm