Thứ Năm, 25/04/2024 01:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bạn bè quốc tế đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

(ANTV) - Kể từ khi Đại hội Đảng lần thứ VI quyết định tiến hành công cuộc Đổi mới vào năm 1986, 35 năm qua, Việt Nam luôn thuộc nhóm các quốc gia tăng trưởng kinh tế cao và ổn định hàng đầu châu Á. Uy tín và vị thế của Việt Nam không ngừng được nâng cao trên trường quốc tế, đời sống của người dân tiếp tục được cải thiện. Trong những thành tựu đó của đất nước, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Do đó, Đại hội lần thứ XIII được tổ chức thành công, hứa hẹn mở ra một giai đoạn phát triển mới để ngày càng khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu: Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Lời khẳng định của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng chính là sự khái quát tình hình đất nước sau 35 năm Đổi mới.

Đặc biệt trong nhiệm kỳ vừa qua, nắm bắt thời cơ, thuận lợi; vượt qua thách thức, khó khăn, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, toàn diện trên mọi lĩnh vực. Kinh tế vĩ mô ổn định, tốc độ tăng trưởng duy trì ở mức khá cao; quy mô và tiềm lực nền kinh tế tăng lên. Giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ tiếp tục được đổi mới và có bước phát triển. Giữ vững môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước, đồng thời đóng góp tích cực, có trách nhiệm cho hoà bình, hợp tác, phát triển của thế giới và khu vực. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ, quyết liệt. Trong đó có thể khẳng định, thành quả lớn nhất chính là niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước.

Ông MORIBE HIROYUKI, Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản, Ủy viên Hiệp hội Việt - Nhật tại Nhật Bản nói: Việc dựa vào người dân để hoạt động và phát triển chính là suy nghĩ mà Chủ tịch Hồ Chí Minh rất đề cao, coi trọng. Vì thế mà trong cảm nhận của tôi, Đảng Cộng sản Việt Nam là một Đảng rất mạnh, bởi Đảng dựa vào dân, tôn trọng người dân.

Không chỉ những nhà nghiên cứu về Việt Nam, mà cả những người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam, được trực tiếp chứng kiến những thành tựu nổi bật trong công cuộc đổi mới ở Việt Nam, đều đánh giá cao sự phát triển của đất nước hình chữ S trong những năm qua, và cho rằng không phải ngẫu nhiên mà Việt Nam xếp thứ 5 trong danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

GS. PIERRE DARRIULAT, nguyên Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Pháp, Cố vấn cấp cao Trung tâm Vũ trụ Việt Nam nói: Độc lập - tự do - Hạnh phúc, Không nhiều nước trên thế giới có dũng cảm đưa yếu tố "Hạnh phúc" vào trong tuyên ngôn của mình. Đó là điều tôi rất thích ở Việt Nam. Tôi cảm thấy rất may mắn khi sống và làm việc tại Việt Nam trong thời gian qua. Mỗi chính sách đưa ra đều có những rủi ro về mặt kinh tế hay xã hội, nhưng cho đến nay, kết quả đạt được đã chứng minh rằng Việt Nam đã đi đúng hướng và đó là nhờ quyết tâm của Đảng và Chính phủ

Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng được khẳng định thông qua những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội cũng như nâng cao uy tín trên trường quốc tế. Đặc biệt, năm 2020, khi cả thế giới rung chuyển vì Covid, Việt Nam nổi lên như một điểm sáng vì tinh thần đoàn kết toàn Đảng toàn dân quyết tâm phòng chống đại dịch, dù có phải hy sinh lợi ích kinh tế. Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, cứ khi nào gặp khó khăn thì khí chất Việt Nam, tinh thần Việt Nam lại được phát huy mạnh mẽ.

Bà TATIANA JOSEFINA PUGH MORENO, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivariana Venezuela nói: Khi cả thế giới đấu tranh chống lại những hậu quả thảm khốc do đại dịch COVID-19 gây ra, Việt Nam đã chứng tỏ rằng một Nhà nước có trách nhiệm và năng lực, một nhân dân có tổ chức, một quân đội sẵn sàng và sự lãnh đạo của Đảng là vũ khí tốt nhất để chống lại kẻ thù lớn hay nhỏ như coronavirus. Cá nhân tôi cảm thấy rất biết ơn khi có mặt ở Việt Nam vào thời điểm này. Đại hội lần thứ 13 chính là chìa khóa cho thời kỳ tốt đẹp sắp tới. Chúng tôi tin tưởng rằng những quyết định mà Đảng đưa ra về công tác lãnh đạo và nhiệm vụ của Đảng trong thời gian tới sẽ phản ánh trí tuệ của nhân dân Việt Nam.

5 năm một lần, Đảng ta tiến hành Đại Đảng toàn quốc. Và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII không chỉ là sự kiện chính trị quan trọng nhất trong năm 2021, mà còn là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước trong giai đoạn tới. Với tinh thần "Khát vọng, Phát triển, Đổi mới, Sáng tạo", đặt mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2025 và 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ tiếp tục đặt một dấu ấn quan trọng trong quá trình đi lên của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân, khẳng định vai trò và vị thế của Việt Nam không ngừng được nâng cao trên trường quốc tế.

Chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng, thiết thực kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2021), chiều 3-2, tại Hà Nội, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức tọa đàm trực tuyến “Đại hội lần thứ XIII của Đảng và những dấu ấn nổi bật”.

Tọa đàm có sự tham dự, chủ trì của đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo T.Ư, một số ban, bộ ngành Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Đảng cùng sự tham dự, trao đổi của các nhà lãnh đạo, quản lý; đại diện các tầng lớp nhân dân.

Tọa đàm đã tập trung đánh giá bước đầu về kết quả, đặc biệt là những dấu ấn nổi bật của Đại hội lần thứ XIII của Đảng; dư luận trong nước và bạn bè quốc tế về Đại hội. Đồng thời, buổi tọa đàm cũng thêm một lần phân tích, làm rõ ý nghĩa, những dấu mốc quan trọng của Đảng ta trong suốt 91 năm lịch sử vẻ vang.

Các đại biểu bày tỏ sự phấn khởi, tâm đắc, tin tưởng với những điểm nhấn quan trọng trong các văn kiện thông qua đại Đại hội XIII lần này là xác định tầm nhìn chiến lược và khát vọng phát triển đất nước trong giai đoạn mới. Trong đó không chỉ hoạch định đường lối phát triển đến năm 2025 mà còn hoạch định tầm nhìn đến 2030 và 2045.

Đồng thời, đại biểu tham gia tọa đàm cũng tâm huyết đóng góp nhiều ý kiến, nêu giải pháp, gợi mở những vấn đề, nội dung quan trọng trong tổ chức, quán triện, học tập, triển khai đưa nghị quyết Đại hội thứ XIII của Đảng vào cuộc sống.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm